--**--
"Tsk pupunta pala sa party yung dalawa ni hindi man lang nila ako sinama ah galing" bulong nya sa sarili habang binubuksan yung isang supot ng potato chips.
Nilantakan naman nya iyun kagad saka sumimangot.. "Lagot sila kay daddy pag umuwi na si dad galing Italy lagot sila pag may nakakita sakanila hmp!" Inis nyang sabi sabay kain ulit dun sa potato chips.
Nakita kasi nya ang dalawa nyang ate sa may gate nung nag pahangin sya sa may terrace nila. Halatang tumatakas yung dalawa kaya ayun, napag alaman na may gimik nga sila at naiinis sya dahil hindi man lang nila sinabi sakanya na may lakad pala sila.
*Riiiing Riiiiing*
Napatingin sya sa phone nyang nag ri-ring. Kinuha nya ito saka tinignan kung sino yung caller.
"Unknown number?" Bulong nya sa sarili saka nag dadalawang isip kung sasagutin nya ba yung tawag oh hindi.
Sa kalaunan din ay sinagot nya na ito.
"Hello?"
"Yo? Hello sino po to?"
"Huuuuy"
"Mag salita ka kaya no?"
Napa ismid nalang sya saka nag taas ng kilay dahil hindi naman nag sasalita yung nasa kabilang linya.
"Ok, if you dont want to talk then I'm going to end this call-------"
| No |
Napataas nanaman sya ng kilay saka tinignan yung phone nya, napa isip sya dahil familiar yung boses ng nasa kabilang linya.
| Hello? Mariel? Are you still there? Please dont hang up, I really miss your voice.... I really miss you |
Nagulat sya sa narinig saka napatakip sya sa kanyang bibig, hindi man nya mai-tanggi sa sarili na miss nya nadin yung nasa kabilang linya.
"Y-Yomiko?...Yomiko ikaw ba tong naririnig ko ngayon? Hindi ba ko nananaginip???? T-teka ha? Sasampalin ko lang tong sarili----"
Napatigil sya ng marinig nya yung tawa ng nasa kabilang linya.
"Awiiiii Yomiko I miss you too damn!! Your laugh! Hindi padin nag babago!"
| Hahaha!!! Ikaw din naman ah hahaha Kamusta ka na? |
Napakagat sya sa kanyang lower lip saka pinipigilan ang kilig.
"Ito, still fine, still cute and pretty hahahahaha"
| Hahahaha ganon? So pano ba yan? Gusto kong makita kung ganon ka padin ba talaga |
"Oo naman no!! So? Anong balak mo? Ayy wait teka... Pano mo nalaman yung number ko? Eh bago nato eh pano mo nalaman?"
| Hiningi ko sa daddy mo |
"WEH? HALA! BINIGAY TALAGA NI DAD? HINDI SYA NAGALIT?!"
| Bat naman yun magagalit sakin eh kaibigan mo naman ako? |
Napatahimik si Mariel ng narinig nya yung mga katagang iyun.
Sa dinaan daan na nakalipas, 'kaibigan' lang talaga ang turing sakanya ni Yomiko at siguro hindi na yun mag babago.
Si Yomiko ang tanging lalaking nakakalapit sakanilang mag kakapatid. Yomiko is one of the great son of Yamazaki family.
Sa sobrang katalinuhan na meron si Yomiko ay naka pag graduate kagad sya ng college with the age of 17. Kaya sa edad na 19 eh nag tatrabaho na sya sa company nila sa Japan.
BINABASA MO ANG
LETS NOT FALL INLOVE [BTS FF]
FanfictionLove comes in many different ways.....Sometimes its either you are the one who starting to find what your love story is, or your special one will make his/her own way to come to you, not just to invade your life but to build the love that the reaso...