Beklager

914 44 14
                                    

Kakauwi lang nila galing sa dinner. Si Vince naman ay dumiretso na sa kanilang kwarto habang si Tricia ay pinapatulog na si Kate.

Nasa veranda si Vince, nakatayo at hawak ang isang bote ng beer. Kalalabas lang ni Tricia galing sa banyo at naka pagbihis na ito ng pampatulog. Pinuntahan nya si Vince sa veranda. Hug him behind. Nagulat naman si Vince.

"May problema ba?"

"Wala. Nagpapahangin lang."

"Alam kong meron. Kanina kapa tahimik eh."

"Pagod lang siguro sa kakulitan ni Kate"

"Anong ginawa niyo?"

"Shopping, Movie, Arcade"

"Kaya pala. At bakit ka naman umiinom?"

"Pampatulog lang. Matulog kana. Makakasama sa kalagayan mo yan."

"Sabay na tayo. Tigilan mo nayan. At baka malasing ka."

"Mauna kana susunod ako."

"Okay" she give him a smack kiss on lips

After an hour. Mahimbing na natutulog si Tricia. Kakapasok lang ni Vince galing sa veranda. Niligpit nya muna ang kanyang dalang bote. Tumabi ito kay Tricia at inihawi amg buhok nito na natakpan ang kanyang mukha.

"Bakit kailangan mo pang magsinungaling? Nakita ko kayo kanina. Ang sakit, lalo na nung hinawakan ni Ian ang kamay mo. Di ko kinaya yun, parang binagsakan ako ng ilang tuniladang yelo. Buti nalang at di kayo nakita ni Kate. Ayoko masaktan sya. Mahal na mahal kita Hon. Ipaglalaban kita. Kahit kanino. Kasi akin kalang. Akin ka."

Pagkatapos nun at natulog na si Vince.

Maagang nagising si Tricia. Naguiguilty sya sa ginawa nya kahapon. Kaya naisipan nyang ipaghanda ng agahan and dalawa. Lalong lalo na kay Vince.

She cook his favorite dish. Afritada. And fried some egg, bacon, hotdog, ham at chorizo.

Inihanda na nya ito sa mesa. At saktong sakto naman na bumaba na si Vince.

"Good Morning Babe"

"Morning"

"Si Kate?"

"Tulog pa, di ko muna ginising kasi late nadin tayong naka uwi kagabi."

"Ahh. Okay. Let's eat? Niluto ko yung favorite mong ulam. Afritada."

"Woohh.. Ba't ang aga mong gumising? At nagluto kapa ng afritada."

"Kasi ano." Sabi nito habang nilalagyan nya ng pagkain ang plato ni Vince. "Wait kukunin ko muna yung coffee na tinimpla ko para sayo." Kinuha nya ang coffee at nilapag sa harap ni Vince "Tikman mo yan Babe, masarap yan"

Vince nods "Ba't ang aga mong nagising? At nag handa ka nito?"

"Hmmm gusto lang kitang lambingin." Sabi nito at umupo sa lap ni Vince

"Bakit naman?"

"I'm sorry "

"Sorry? For what?"

"Sorry for everything"

"Apology Accepted"

"Meron pa isa."

"Ha?"

"I'm sorry"

"Sorry saan?"

"I lied to you yesterday." Sabi nito

"What do you mean?"

"Hindi sila Mina at Amy ang kasama ko."

Napapikit ang ng mata si Vince sa sinabi ni Tricia. At tumingin naman ito sa ibang direction

"Babe tumingin ka saakin."

Vince release a heavy sigh. At tumingin balik kay Tricia

"Sino ang kasama mo?"

"Si Ian"

++++++
Sorry for the short update, wrong spelling/typos and grammar. ✌🏻️😝

Comments 🙏🏻

What Was ForgottenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon