Italiensk Matrett

924 35 6
                                    


After three and a half hour.

Pumasok na si Vince sa kanilang silid, dala dala ang tatlong box ng pizza.

"Hon. Trish ito na ang pinapabili mo saakin." Sabi nito at nakita si Tricia sa veranda

"Thank you. I've been waiting this. Gutom na gutom na ako." At kinuha ang pizza sa kamay ni Vince at dali daling binuksan.

"Paano mo nakuha to? Bukas ba ang Shakey's?" Tanong nito habang nilalantakan ang pizza

"Mamaya ko na ikukuwento sayo, kukuha lang ako ng maiinum mo." Hahaha "Baka mabilaukan ka nyan ha. Dahan dahan lang. Don't worry sayo lahat yan."

Lumabas na ito sa kanilang silid at si Tricia naman ay pinagpatuloy ang kanyang pagkain. Ilang minuto ang lumipas, bumalik si Vince na may dalang isang tray at may dalawang baso at nagdala rin sya ng cake para sa kanyang sarili.

"Ano yan?"

"Milk sayo at Dalandan juice yung akin."

"Di ba pwedeng juice?"

"Nope, yan nalang. Mas healthy pa at gabi narin. Hindi rin ito fresh. Nagtimpla lang ako."

"Hay naku, okay sige. Umupo kana, oh ito para sayo." At binigay nya sakanya ang isang slice ng pizza

"Ito lang?"

"Akin to lahat diba? Technically ako ang nagmamay ari ng mga to. So ako ang mag desisyon kung ilang ang ibibigay ko sayo." 😡

"Oo na. Relax kalang."

"Paano mo nakuha to?"

"Ganito yun."

Habang pinag iisipan ko kung paano makakuha nyan. Pumasok sa isip ko na kami pala ang kinuha na construction para mapatayo ang mga branch nito. At isa na dito yung malapit sa subdivision natin. Kaya tinawagan ko si Mr. Yu para makiusap. College friend ko naman ang may ari.

"Hello Pare?"

"Oh, Tyrone? Napatawag ka?"

"Pare, kailangan ko ng tulong mo."

"Oh, ano yun? At alas dos na ng madaling araw?"

"Yung asawa ko kasi Pare, naglilihi at gusto nyang kumain ng pizza at sa Shakey's pa."

"Hahaha.. Yun lang naman pala eh. Tatawagan ko muna ang taga luto dun sa branch na malapit dyan sa inyo."

"Salamat Pare, ang hirap pala pag naglilihi si Misis nagiging tigre."

"Naku Pare, wala yan sa Misis ko. Pinahanap nya ako ng cake dis oras ng gabi."

"Ang dali lang naman yung sayo Pare cake lang."

"Pare, hindi lang basta basta cake. Kiwi flavor pa. Walang ganyan dito."

"Oo nga no. Saan mo naman nakita yung cake nayun?"

"Pinagawa ko sa Goldilocks si Adrian ang may ari nun. Yung kaaway mo dati nung college dahil kay Shiela."

"Mabuti at napakiusapan mo?"

"Naman, ang bait ni Shiela. Sya nga pala pumunta ka nalang sa shop na malapit sa subdivision mo. Nandun na ang taga luto. Call me kung tapos na."

"Pare, maraming maraming salamat. Ako na ang bahala sa fee ng tauhan mo."

"Okay sige, balik na muna ako sa trabaho kailangan ko to matapos ngayon."

"Sige, Pare. Pasyensya sa disturbo."

"Wala yun."

End Call

Pagkatapos nun agad na akong pumunta sa Shakey's. Pagdating ko dun nandun na ang magluluto. Kaya pinagawa ko ang Hawaiian Pizza mo. Triple pay yun lahat.

"Thank you"

"Everything for you and for the Baby. Nga pala. I'm going to invite the person who save you. Diego's father. And there family."

"Sure no problem. Kailan?"

"Mamaya. Kung free sila. Alam mo naman ang mga yun, sobrang busy. Parang napapabayaan na ang anak nila."

"Tama ka nga. Ayoko ko na. Busog na ako." Kalahati lang ng isang box ang natira

"Sino ba naman ang di mabubusog dalawa't kalahating box naubos mo."

"Che, iwan ko sayo."

"Dayan ka muna. Liligpitin ko lang tong pinagkainan natin."

"Sige."

Natapos ng ligpitin ni Vince ang pinagkainan si Tricia at bumalik na sila sa pagtulog bago yun.

"Thank you ulit Vince."

"Lahat ng gusto at ipag uutos mo gagawin ko. Mapasaya lang kita."

"That's why I like you."

++++++
Sorry for the short update, wrong spelling/typos and grammar. ✌🏻️😁

Like na daw nya. Ano kasunod nun? 💘 Teka, may dinner pa?😱

#walangbasaganngtrip 👊🏻

⬇️⬇️⬇️ PLUG PLUG PLUG ⬇️⬇️⬇️

Please read SEARCHING FOR MR. IMPOSSIBLE by daffiemazing a TD Story. 💕💕💕 I'm sure your stomach will fill with butterflies  in so much kilig. 😍 At dyan may DESTINY NA, MAY FOREVER PA. 💑

 💑

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
What Was ForgottenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon