Dedicated to : Franchel_Infinity
Ngayon ang Family Day sa school nila Kate. Unang nagising si Tricia at agad na pumunta sa kwarto ng kanyang anak para gisingin ito.
"Kate, gising na."
"5 more mins Mom"
"No! Late na Baby. Its already 7:15am"
"Hmmm"
"Ngayon ang Family Day sa school nyo diba? Kung di ka babangon dyan malelate na tayo at pag na late tayo di na ako pupunta"
"Ay hindi, gising na ako Mommy! Good Morning Mom!!" Sabi ni Kate at hinalikan nya ang Mommy nya sa cheeks at nagtatalon sa kama nito
"Good Morning Baby!, tara na maligo kana"
"Si Daddy po?"
"Gising na ata yun. Nagpaalarm ako at tinabi ko sakanya ang alarm clock." Sabi ni Tricia at natatawa
"Hahaha...cant wait to know Dads reaction Mom."
"Me too, sige na maligo at magbihis kana. Hihintayin kita sa baba, okay?"
"Okay Mommy"
Bago umalis si Tricia sa kwarto ni Kate inihanda nya muna ang susuotin nito.
Pagpasok ni Tricia sa kwarto nila ni Vince.
"Ikaw ang nag lagay ng alarm clock sa tabi ko no?"
"Bakit may angal ka?"
"Trish naman, 5 am na akung natulog dahil may tinapos ako para sa opisina"
"Wala akong paki! Kasi ang gusto ko, di tayo malelate sa Family Day ni Kate. Bumangon ka na nga dyan at baka naghihintay na si Kate sa baba. Nakakahiya naman sayo!"
"Oo na"
Unang naligo at nagbihis si Tricia at sumunod naman si Vince. Nasa make-up table si Tricia ng biglang tumunog ang IPhone ni Vince.
"Mr. Rojo Calling"
"Hello Vince?"
"Hmm. This is not Vince Mr. Rojo. He's still on the bathroom"
"Oh, who's this speaking?"
"This is Tricia Fontanilla his wife Mr. Rojo."
"Oh, Mrs. Fontanilla can you please say to your husband to be in my office at 8:00 am?"
"Yes, but Mr. Rojo as far as I know he clear his schedule today for our daughter family day on school."
"Im sorry Mrs. Fontanilla this is an important matter. Ill wait for him here in my office."
"Okay Mr. Rojo."
"Thank You"
Then the call ended. And Tricia sigh. Lumabas na si Vince sa kanilang walk-in closet at nakabihis na ito ng tshirt na susuotin nila.
"Tumawag si Mr. Rojo, pinapapunta ka sa office nya at 8 am."
"Ano?"
"Important matters daw, about ata sa project nyo."
"Okay, puntahan ko na sya para madali akong matapos."
"Sige, puntahan ko lang si Kate. Magpapahatid nalang kami kay Manong Rob."
"Okay, hahabol ako. Promise"
"Siguraduin mo lang yan Vince. Alam mo naman kung paano mag-tampo ang anak mo."
BINABASA MO ANG
What Was Forgotten
Fiksi Penggemar5 years ago. When me and my wife Tricia got an accident while going home from our honeymoon from Batanes. Grabi ang natamung sugat ng asawa ko. Ngayon nasa coma parin sya. Di rin ako pweding mawalan ng pag asa na mabubuhay pa ang asawa ko. Ngayon na...