Chapter 1

52 4 3
                                    

CHAPTER 1

"Welcome home, dear sister." Bati sakin ng lalaking nasa harap ko.

His name is Harquillaine Harville Touriest, my elder brother. He has the 2nd title. Yes, he's also part of my guild. Twenty-one years old, he also knows about my past. A womanizer but a mysterious kind of guy.

"This is not my home." Binigay ko sa kanya yung mga maleta ko at dumiretsyo sa itim na Van na nakaparada sa harap namin.

Ramdam ko ang sobrang init sa lugar na 'to. Di tulad sa france na pakapalan ang mga damit na suot dahil sa lamig. Umupo ako sa bandang likod at katabi ng bintana. Agad na nagsisunuran ang mga kasama ko at bumiyahe na papunta sa mansion namin. Kanya-kanya na kaming mundo pagdating sa loob nito. Sinuot ko yung earphones ko pero hindi ko in-on yung music.

Ganito yung gawain ko. Kunwari wala akong pakialam sa nangyayari sa paligid ko at nakafocus lang sa mga ginagawa ko, pero di alam ng mga tao sa piligid ko na nakikinig rin ako sa usapan nila. Hindi nga lang ako umiimik.

"Rine, Naayos mo na ba yung mga pictures na sinend ko sayo? May file na kasama yun. Basahin mo na lang." sabi ni Xhycline habang nakatingin sa laptop niya at tuloy-tuloy na nagt-type.

She's Xhycline Glauberman. Owns the 2nd title. Eighteen years old. A long range shooter. She's good at knowing all the informations that we need. Katulong niya dito si Quorrine.

"Yep, inaayos ko na. Mamaya ko na lang babasahin pagkatapos nito. Nga pala, nahack ko na yung account nung lalaking sinasabi mong nagkakalat nang mga maling balita tungkol sa Death World. Buburahin ko ba yung mga documentations na ginawa niya?"

Quorrine Orquize is her name. A hacker that owns the 2nd title in my guild. She's a man hater.

Sinilip ni Xhycline yung laptop ni Quorrine at saglit na binasa ang mga nakalagay doon bago ibinaling ang atensyon sa laptop niya.

"Bahala ka na."

"Diba sabi ko tigilan mo na ako?!" napalingon naman ako sa nagsalita.

Ashburn Kollourse, Eighteen years old. Owns the 3rd title, A playgirl and a heartbreaker. Halos bawat linggo ata nagpapalit yan ng mga lalaki niya. But the really nice news here, she's still a virgin. Hanggang make-out lang ang kaya niyang gawin.

"Diba sabi ko break na tayo? Wag mo na kong tawagan ah. Papatayin kita. Letche ka." Sigaw niya at pinatayan ng tawag ang kausap sa kabilang linya.

Napatingin siya samin at ngumiti ng makahulugan.

"Oh, I'm sorry for that. Tuloy niyo na yung ginagawa niyo."

Tsk, napakaharot talaga -_-

"Franch, Pahiram naman nung novel na binabasa mo. Patapos ka na ba? Palit tayo kakatapos ko lang basahin 'tong novel ko eh." tanong ni Daimon kay Devhire na nagbabasa ng libro.

"Ah, sige. Wait lang di ko pa kasi tapos yung epilogue eh."

She's Devhire Francheze. The tenth member of Elite Ten. A pretty nerd-type. She loves to read novels using her eyeglasses. Parehas sila ni Daimon na mahilig sa libro.

"Tapusin mo na para magpalit na tayo. Oh, ito yung akin." Binigay ni Daimon yung librong hawak niya.

Maya-maya lang ibinigay na rin ni Devhire yung librong natapos niya ng basahin. Nagkaroon ng napakahabang katahimikan. Lahat ay nakafocus sa kanilang mga ginagawa. Tumingin ako sa bintana at pinagmasdan ang mga magagandang gusaling nadadaanan namin.

Well, years had passed. Ang daming bagay na ang nagbago. Hindi lang ako.


Today is my first day in school as a somophore highschool. Bagong school, panibagong kalokohan. Hindi ito yung school na pinapangarap ko. Ayoko sa private school, kung hindi lang ako na-kick-out dahil sa pakikipagbugbugan ko sa schoolmate kong lalaki sana sa public school pa rin ako nag-aaral.

Tormented Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon