"Y/N... I'm sorry but... Let's break up."
Astonished, you couldn't say anything. Words can't seem to escape your mouth. Nabigla ka sa sinabi niya. Sobrang nabigla ka. (trust me nabigla ka talaga)
Kanina lang ang saya-saya niyo pa. You had a fun date with him. Kumain kayo in a cozy restaurant. Naglaro kayo na parang mga bata.
Hindi ka na niya hinayaang magtanong pa dahil pagkatapos niyang sabihin ang mga nakakadurog pusong mga salitang iyon ay bigla na lamang siyang umalis. Dati mo pang hindi maintindihan si Wonwoo pero sinubukan mo siyang intindihin. You tried to cope with him being emo.
Ilang araw na rin ang lumipas magmula noong break up niyo. Ilang araw na ring mugto ang mata mo. Masakit pala yung makikipaghiwalay sayo ang taong mahal mo na hindi mo alam ang dahilan. You don't know exactly what you have done wrong. Hindi mo mapigilang sisihin ang sarili mo sa nangyari.
You tried to talk to him pero sa tuwing nilalapitan mo siya, lumalayo siya. He don't even look at you in the eyes directly. He keeps averting his gaze. Reasons... yun lang ang kailangan mo. Reasons para unti-unti mong matanggap ang break up niyo.
Wonwoo is the type who can easily make you smile with his jokes. Since people tend to ignore him, he makes sure na siya lang ang napapansin mo. Palagi ka niyang pinapasaya even by his small actions. He means the world to you. And you were once the world to him.
Mahirap kasi maging masaya. It does not always guarantee you that after all this happiness, happiness will always stay. Not everything will go according to plan. So you'll start to worry kung anong mangyayari afterwards. Every after happiness, sadness is yet to come.
Napansin naman ng ibang members ng Seventeen ang pag-iiba ng aura ni Wonwoo. He does not seem his usual self. Kaya sinet-up nila kayo to give you time to talk and sort things out.
"Wonwoo... Ano bang nangyari?" hindi mo na napigilang umiyak sa harap niya. Ang umiyak sa harap niya at magpakita ng kahinaan ang pinaka-ayaw mong mangyari pero ito lang ang naiisip mong paraan para malaman kung nag-aalala pa ba siya sayo.
Hindi ka niya sinagot instead he looked away. Iniiwasan niya ang issue.
"Hindi ko kasi maintindihan. Ano bang nagawa ko? May nagawa ba akong hindi mo nagustuhan? Please... Just please... Just give me a reason. Just a little bit's enough. Just a second we're not broken just bent and we can learn to love again!"
Bumuntong hininga siya. Guess he has to tell you the truth.
"I don't love you anymore."
Can't he be more cautious of his words? Ang limang salitang iyon ay literal bumasag sa iyong puso na tila ba maliit na piraso ng bote na tumutusok sa iyong katawan hanggang ika'y maubusan ng dugo. You never knew words could ruin a life until Jeon Wonwoo happened.
"Is there someone else?" your voice croaked. Ang mga luha mong tumutulo ay tila ba walang katapusan.
"Yes." and with that he left.
BINABASA MO ANG
filipino kpop imagines
FanfictionNoong unang panahon, may isang binibini na nabaliw at nagpasiyang gumawa ng 'librong pang-imahinasyon' o imagines book na isusulat sa wikang Filipino (para maiba puro kayo Englis eh). Humanda at mahalina sa mundo ng kabaliwan. Gora basa mga pashnea!