"What the hell happened?" Pierce asked while he still looking at me, deeply.
"Just went to a dentist and put me some braces. Also, my skin is really tanned now and I like it." Hindi ko alam kung anong pinag gagagawa ko sa sarili ko pero bahala na. Kailangan talagang hindi ako mamukhaan ni Grayson lalo na pag nag apply ako bilang sekretarya niya.
"I just can't believe you did these things to yourself, Rosé. I mean white-skin looks good on you and you're hella gorgeous in that skin, also, I love the way you smiled at me without using some metal on your teeth so enough with that braces and remove that already." Pierce said to me while checking my tanned-skin if it's real or not.
"Huwag kang bolero, Pierce. Besides, I think tanned-skin suits me naman." Sabi ko na lang. Totoo naman. I like the new me. Hindi lang talaga ako sanay ng naka braces and I think I look like a nerd when I smile because of the braces that I have.
"Pero sayang kasi talaga...."
Hindi ko na siya pinansin pa at nagtungo sa cabinet ko. Nandito kami ngayon sa headquarter namin at hindi ko alam kung bakit naka tambay dito ang kupal na 'to. Ang alam ko ang tambayan nito ay bar.
"Why are you here anyway? Wala naman akong pinapagawa sayo." I asked. Kinuha ko ang contact lens ko at nilinis iyon.
Hindi pangkaraniwan ang contacts ko. I bought it in Japan last year and it's color is Black. As you can see, our pupil or the normal pupil size varies two to four mm in diameter in bright light and four to eight mm in the dark. And in my case, when I wear my contacts, mas lumalaki ng two mm ang pupil size ng mata ko kesa sa normal size nito.
"I'm just bored and I feel like I wanted to play in our shooting range at the basement. Then I saw you and I just can't believe what you did. Pagkatapos mong magpagupit at magpakulay ng pula na ombre kahapon, ngayon makikita kita naka braces and such? You are really enjoying it huh? What if malaman ni Ryker ang mga pinag gagawa mo sa sarili mo?" He asked. Napatigil ako sa ginagawa ko at tinitigan siya.
"Hindi niya malalaman kung hindi mo sasabihin." Makahulugang sabi ko sa kanya.
"Ako agad? Hindi ba pwedeng si Phoebe muna? Or ikaw?" I rolled my eyes at him.
"Do you think I'm stupid to tell Ryker about these things such as I already know that Grayson is fucking alive and I'm changing myself because of Grayson? And lastly, Phoebe is not what you think, when I said about this plan to her, she respect my decision not to tell Ryker about it. So give me a goddamn reasons why the hell Phoebe and I will make a stupidity like what you've said earlier?" Hindi siya makasagot at napakamot nalang siya sa ulo. I sigh in annoyance.
"Ang init naman ng ulo mo. Chill nagbibiro lang naman ako kanina, at wala naman akong balak sabihin kay Ryker ang plano mo eh. Nasayo parin ang decision ng lahat. Also, You're cute today Rosé. Bagay naman pala sayo ang braces lalo na kapag mainit ang ulo mo." He said and I just raised my middle finger to him. He laugh. Napailing nalang ako.
"Tsk. You're ruining my day Pierce." At dahil sa sinabi ko, lalo pa siyang tumawa. Hays. Magkakambal nga sila ni Phoebe. Parehas may sayad.
Nagpaalam na si Pierce sa akin dahil pupunta pa raw siya sa basement para maglaro. Kaya naman napanatag ang loob ko ng mawala siya sa paningin ko at ipinag patuloy na ulit ang ginagawa ko.
One week na ang nakalipas since nung nakapag usap kami ni Phoebe at abala parin siya sa mission niya Nunnngayong makumbinsi si Ms. Zapanta.
Ngunit pinaglihi sa matigas na bato ang babaeng iyon kaya sa loob ng one week ay hindi parin namin siya nakukumbinsi. I don't know why the hell she's not taking my offer eh mas malaki pa nga ang matatanggap niya kung saakin siya mag tatrabaho. Palagi nitong sinasabi na loyal siya sa kompanya na iyon kaya di siya aalis doon.
BINABASA MO ANG
Ghost Of You
AksiSome people are real. Some people are good. Some people are fake. But some people are just like her, real good at being fake. Because she seek for revenge. Vengeance is the only answer to justify the death of her parents. She's Natalia Osbourne, th...