CHAPTER 1

657 20 6
                                    

CHAPTER 1 

"Starshiiiii! nasaan ka na ba?"

"Hoy Yen pwede 'wag kang sumigaw at tumakbo dito sa corridor..."

"sorry po san'yo.." yung nagpuna sa'kin classmates ko yun..

Hinahanap ko kasi si starshii..my bestfriend..pero hindi starhii ang name nya..tawagan lang namin 'yun...

Siguro malungkot na naman 'yun dahil sa hindi sya nakapasa sa last audition nya sa band ng aming school... 

Hinanap ko na sya sa kasuluksulukang bahagi ng school pero wala akong starshii na mahagilap...May higit 1 hr. na rin akong naghahanap sakanya....*time check 5:30 pm na*

(date started :Aug. 28,2013 & time: 5:30 just done updating 8,9 &10 chapter of love me or hate me,IDC)

"Hoy Yen kung hinahanap mo na naman si Yuki nakita ko na sya umuwi sa kanila..."

"sige salamat Zeb.." tumakbo na ko palabas ng school.. 

Lukong Starshii 'yun hindi man lang ako hinintay...*pout*

Nakauwi na rin ako sa bahay... 

Pagkatapos magbihis ng pambahay at kumain...*time check:7:15 pm*  

Lumabas ako ng bahay at pumunta sa bahay nila Starshii..since magkapitbahay lang kami... 

Tinanong ko si tita kung nandyan ba si starshii at ang sabi nasa may park..<yung park na tinutukoy ng mama nya ay sa likod bahay lang nila..Garden park I mean> 

Pinuntahan ko na si Starshii...at nakita ko na kaagad sya na nakasandal sa may puno..

Umupo ako sa tabi nya... habang tinignan lang nya ako..

"Oy Starshii ba't mo ko iniwan kanina? hinanap pa man din kita.."

"Sorry starshii ha..kung hindi man lang ako nakapagpaalam sa'yo.."

"Okay lang 'yun..pero ba't nga ba? kung iniisip mo ang results kanina sa audition 'wag ka ng malungkot doon..Ganyan talaga ang buhay hindi lahat ng bagay nakukuha natin...Ang Dream mo ay parang star kahit gustuhin man na'tin na kunin ..pero alam na'tin na malabo...oi pero Starshii naniniwala pa rin naman ako sa'yo eh..."

"Starhii~ tanong ko lang..panget ba ako?panget ba boses ko? at panget ba akong tumugtog ng drum?" malungkot na sabi nya..

"Starshii..Ano ka ba..syempre may kanya-kanya naman tayong impression sa isang tao..maaring ang ayaw mo ay gusto nya at maaring ang gusto nya ay ayaw mo..parang ganun..pero para sa'kin hindi ka panget..."

"Sa dami ng explanation mo isa lang pala ang kasagutan..."

"Pero teka lang ano ba kasi ang nangyari sa audition mo at ganyan ka kalungkot..eh 2nd time mo pa naman na sumali ah...?"

"Eh kasi kanina nung audition ako ...nung sinabi kong gusto kong maging drummer sa band ng S2PD syempre w/o no explanation reject na kaagad ako..."

"hahahahha so ayun pala ang nangyari wahahahah..." 

kumunot ang noo nya

"at bakit mo ko pinagtatawanan..wala namang nakakatawa sa ikweninto ko ah..."

"eh kasi naman starshii ba baliw...nag-audition ka ng hindi man lang binasa ang whole announcement nila...syempre hindi ka talaga matatanggap dahil sa Lead guitarist po 'yung hinahanap nila hindi lead drummer bwhahahahah..." namula sya sa sinabi ko...

"Ah ganun...baliw ako? mas baliw ka pa nga dyan eh~ "taz nagsimula na syang kilitiin ako

"whoa! star hehhe shi hehehhe tama na hehehe hindi ko na hehe sasa hehe bihin na heheh baliw ka heheh.."

"sinabi mo 'yan ah?"

"oo na po <He stop tickling me..and I stand> kung maabutan mo 'ko..hahahha baliw na paNGET NA starshii habulin mo 'ko" Hinabol nya naman ako kaya napatakbo ako ng mabilis

"AH ganun ~ humanda ka 'pag nahuli kita ..higit pa sa kanina ang aabutin mo.."

"blehhh~hindi mo ko maabutan.." Naghabulan kami ng naghabulan hanggang sa naabutan nya ako and as expected kiniliti nya ako...

Matapos nya akong kilitiin bumalik kami sa pagkakaupo sa gilid ng puno...nakasandal ako sa balikat nya 

Ganito kami everynight..maghihintay na may dumating na shooting star o kaya magstargazing

"Ayun ang star ko oh..'yung pinakacenter..yung polaris..."pasimula ko

"Gaya-gaya ka lang yata..ako kaya ang nauna nyan "

"Hindi kaya"

"ANong hindi nakishare ka lang kaya..." 

"O share na lang tayo ng Stars...'yung polaris at sirius..'yan na lang ang guiding star na 'tin"

STAR *(KANG MINHYUK FANFICTION)*COMPLETED*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon