CHAPTER 3

188 15 7
                                    

CHAPTER 3...

"Starshii...,punta tayo doon sa may bulletin board may bago kasing pinagkakaguluhang announcement doon..."

"Ikaw na lang pumunta doon..."

"ay naman oh~ sige na Starshii samahan mo 'ko..baka mamaya results na pala 'yun ng audition namin sa theater club..."

"Sige na nga..."

Hinila ko na sya doon sa may nag-uumpukan na mga estudyante...

"Yen,Yuki..halika kayo dito..tignan nyo 'to.." tawag sa'min ng classmate ko na si Jean... habang tinuturo ang naksulat sa may bulletin board..

Pumunta naman kami sa kinalalagyan ni Jean...at nakisiksik..

*BULLETIN BOARD ANNOUNCEMENT* 

[{TO THOSE WHO WANTS TO BE A PART OF OUR S2PD BAND...PLEASE SEE US TODAY IN THE AUDITORIUM FOR THE AUDITION...JUST BRING YOUR HIDDEN MASTERPIECE..THIS AUDITION IS JUST TODAY 'TIL 4:00 PM}]

Para sa kaalaman ng lahat ang S2PD band ang pinakasikat na banda sa aming school...Sila ang band na binubuo ng 4 na myembro..kaya lang yung isang member na basist..ayun grumaduate na taz..taz yung lead guitarist naman nila ngayon ..graduating student na rin taz yung isa na drummer ...usap-usapan nila na aalis ng banda dahil gusto nya na lumapit ng ibang school..

And now...it's Yuki time..

"Starshii nabasa mo na ba yung nakasulat sa may bulletin board?" Tanong ko sakanya

"Malamang..eh sa magkasama tayo..."

"Ay oo nga noh..so ano?game?"

"Anong game?"

"Haist naman oh..edi pagkakataon mo na 'to para maipakita sa buong school ang galing mo..." ^___^

Kasi naman eh..kukunti lang kaya ang nakakaalam ng talent nya...bukod kasi sa'kin ,kay mama at kay tita ..sina Jean,ibang CF ko at yung iilang classmates lang nya ang nakakaalam na may hidden talent sya...

"Iwan ko Starshii..pero siguro ..hanggang pangarap na lang ako...kasi halata naman na maraming estudyante ang willing sa posisyon na yan..kaya give up na ko...una na ko ..may class pa kasi ako sa chemistry" saka humakbang sya palayo sa'kin..

Kaagad ko naman sya na hinabol...

"Starshii..ba't ka ba ganyan..hindi mo pa nga nasusubukan...sumusuko ka na kaagad..Haist naman oh..malay mo ikaw na pala ang hinahanap nila para sa drummer position? .."

"Pumasok ka na ng classroom mo.." nasa tapat na kasi kami ng section ko

"Haist naman starshii...1 pm na oh..sayang 'yung time...Starshii makinig ka naman sa'kin please...Alam ko kasi na matagal mo ng pangarap 'to na mapasali ka sa banda ng school na'tin..."

"Sa palagay mo ba na hindi ko iniisip ang bagay na yun...? syempre nanghihinayang din ako pero..Kasi Starshii hanggang pangarap na lang talaga ako..."

"Starshii~..please kahit para sa'kin na lang oh...sumali ka ah..Alam ko kasing may potential ka..Naniniwala ako sa'yo.."

Author's POV..haayy muna sanyo...pakisupport nalang please.. 

{First time ko 'tong mag-author's POV kaya kinakabahan ng konti...heheh ^___~ }

Nauna ng naglakad si Yen papuntang classroom habang si Yuki naman ay natigilan sa mga pinagsasabi ni Yen kanina...

Nasa silid aralan na si Yuki habang ang kanyang ang kanyang pag-iisip ay naglalakbay sa kalagitnaan ng pag-iisip tungkol sa mga pinagsasabi kanina ni Yen...

hanggang sa *time checked..3:20...*

1 msg receive... 

*opening*

*Starshii...*

Starshii..anuman ang mangyari . 

.win or lose.. 

Your always be my super star...

*another message*

Starshii...^___^ sorry sa walk-out drama ko kanina... 

kasi naman eh..ako kasi ang naghihinayang sa talent mo..

*Another message* 

You're not worse if you keep on trying... 

but you're worser if you let this chances  

passed by w/o even trying... 

So better take some risk Starshii for you to 

know the outcome....

{<A/n: Another gawa-gawa ko lang..pabayaan nyo na kung mali-mali naman...>}

Doon sa mga message ni Yen ...napagtanto ni Yuki ..nga tama si Starshii... wala namang mawawala kung susubukan di ba?

*time check: 3:37 pm* 18 minutes to go..

Tumakbo na si Yuki sa music room para makapagrehearse ng konti bago sumalang sa totoong audition... 

Doon minabuti nya ang pagrerehearse at nang makontento na sya ay saka pa sya lumabas papuntang auditorium..

*time check:3:48 pm*

Tinext muna nya si Yen ...

To: Starshii <3

Starshii...mag-aaudition ako... 

Panuorin mo ha?

Ilang saglit pa lang ang nakalipas nagreply na si Yen..

from:Starshii <3

talaga?Yehheyyy... 

sabi na nga ba eh..hindi mo rin ako matiis... 

Ayyiiee ..susuportahan kita Starshii.. 

Ako ang magiging #1 fan mo.. 

Kahit mawalan man ako ng boses kakacheer sa'yo ay wala akong paki.. 

Kahit puro kalyo na ang kamay ko wala akong paki... 

Dahil ako ang #1 fan mo...

Kahit na kinakabahan si Yuki ay naibsan ang kanyang kaba nang mabasa nya ang mensahe ng kanyang Kaibigan...

'Thanks YEN for always be my shining star...' in his mind

{Now Playing Be MY SHINE BY BOYFRIEND}

Pumasok na si Yuki sa auditorium at ilang minuto pa ay tinawag na ang pangalan nya ..pumunta na sya sa may entablado at isinalang na nya ang kanyang drum..nang walang anu-ano'y ..'Ghad..nawawala ang paris ng aking stick na gagamitin ko sa drum'...  

Nababalisa na sya...di nya alam kung ano ang gagawin... 

Marami pa man din ang tao sa auditorium dahil sa sikat ang bandang S2PD...at pati sa replacement ng drummer nila ay kailangan din ang pulso ng mga studyante...

Kinakabahan na masyado si Yuki dahil sa 2 mins. na ang nakalipas ay hindi pa rin sya nakakapagsimulang tumugtog... 

Nag-iingay na rin ang mga nandun...

hanggang sa...may biglang sumigaw nang

"Starshiiiiii...Saluin mo!.." Si Yen pala na binato ang stick sa harapan ni Yuki.. 

Nabigla man ay nasalo pa rin ito ni Yuki...

"Starshiii galingan mo ha...Alam kong kaya mo yan..may tiwala kami sa'yo...!"

Napangiti naman si Yuki sa sinigaw ni Yen...

STAR *(KANG MINHYUK FANFICTION)*COMPLETED*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon