NOTE: This chapter have lots of action and less talking..haha, para sa akin kung matatawag na aksyon yung ginawa ko..I'M NO GANGSTER DUDE! SO BARE WITH IT!
Recap:
"Are you genius?" well, hindi sya nag aaral at halos lagi syang tulog sa klase except lang siguro sa Math subject minsan ay nakikinig siya
"hehe...nope." nakasmle parin si Meru
"Then how? i never seen you reviewing except in Math." i ask her honestly
"Well im kind of special" She smile again and she ran her hand through my falling hair in my face.
oh boy...
Chapter 11
Kazuya Pov
She said she's special... ano yon? as in special child!? Nah...that's too much! Naalala ko tuloy yung nanyare kanina...I'm lying on my bed right now...iniisip yung nanyare kanina... Napahawak ako sa buhok ko at naalala yung ginawa ni Meru ng paghawi niya. Tsk...Nag smile pa sya ng napaka inosente, Napaka misteryuso ng pagkatao ni Meru hindi ko alam kung ano iniisip lagi kasing naka ngiti. Bat ko ba sya iniisip.?
"Aishhh..." bumangon ako sa pagkakahiga ko, kumuha ako ng jacket na may hood saka lumabas ng bahay para mag lakad lakad sa labas 8pm pa naman. Naglakad ako papuntang playground since may malapit sa amin. Habang papunta ako sa playground ay may nakita ako sa may kanto ng mga grupo ng lalaki na binubogbog ang isang lalaki sa isang eskinita. Dumiretso lang ako at hindi na nilingon wala ako sa mood na makipag away. Sa paglalakad ko ay napatigil ako bigla at napaisip uli... Simula na nagtransfer ako sa juvenile school napansin ko na hindi na madalas ang pakikipag away ko. Actually since nagtransfer ako ay hindi pa ako napasok sa away. That's odd? I'm attenting a Juvenile school but i've never been in a fight. Naglakad ako pabalik dun sa eskinita... Pagdating ko ay nandun padin sila. Limang lalaki ang nandun, yung isang lalaki na nakahood ay nakasandal sa pader yung pangalawa naman na nakasumbrero ay kinuha yung wallet nung lalaki na binubogbog nila samantalang yung pangatlo ay sinisipa yung lalaki, yong dalawa naman ay nakaupo lang sa sahig katabi nung nakasandal sa pader.
"Boss..300 lang laman ng wallet.."
"Walang hiya naman pre eh.." sabay sipa uli nung lalaking kanina pa sinisipa. "Tang*** 300 lang!"
Lumapit ako sa kanila...Nangangati kamao ko!
"T-Tulong..." tawag ng lalaki sa direksyon ko.Sa pagtawag niya ay lumingon sa akin yong limang lalaki. Lumapit sa akin yong may hawak ng wallet, hinugot niyo yung laman tas hinagis sa may basurahan. "May dala kang pera jan pre?!" maangas na sabi niya sabay ngisi. Ngumisi din ako sa kanya.
Lumapit ako sa kanya at hindi ito agad na nakareact ng sinuntok ko siya sa kanyang tyan kung saan ito ay napaatras at tuluyang napaupo habang hawak hawak ang kanyang tyan. Tinignan ko ang kamao ko na nanginginig, hindi sa takot o sakit kundi sa pagka galak. Ang sarap sa pakiramdam pag tumatama ang kamao mo sa isang tao.
Sa ginawa kung pagsuntok at lumusob yong lalaking nanipa sa biktima nila. Nakaiwas ako ng walang kahirap hirap sa bawat suntok na ginagawa niya. "Ako naman.." sabi ko sa kanya ng nakangiti. Ang akala nito siguro ay susuntukin ko sya sa mukha dahil hinarang nito ang kanyang mga braso sa kanyang mukha pero ang ginawa ko ay tinadjakan siya sa may tyan niya kaya natumba ito sa kinatatayuan niya. Sumunod na lumusob yong dalawang lalaki na nakaupo. Mabilis na lumusob yung dalawa ng makita ko ng malapitan ay kambal pala ang mga ito. Sabay silang sumugod at sumuntok pero naiwasan ko padin pero sa pagkakataong ito ay nahirapan ako sa pagiwas...mukhang hindi pankaraniwan ang kaharap ko.
BINABASA MO ANG
Too Innocent To Be a Delinquent ONHOLDONHOLD
Roman pour AdolescentsKazuya Ayuzawa is a certified delinquent sabihin mo pang napunta siya sa isang Juvenile School and things gets interested when he met Meru in the JuviSchool. Isang tingin mo lang makikita mo na napaka-inosente nito kaya what the heck is she doing in...