Chapter 6

455 14 10
                                    

Chapter 6

Ayuzawa POV

Time check 9:40 am, so okay, late na ko masyado para pumasok, napasarap kasi tulog ko. Pagkadating ko sa school ay napakatahimik, sobra, iisiping mong hindi juvenile school ang pinapasukan ko. Pero sa kabila ng katahimikan e feeling ko may mali. Pero di ko nalang pinansin at dumiritso nalang sa room ko. 

Diretso parin ako sa paglalakad hanggang makarating ako sa second floor,nasa 2nd floor kasi ang room ko, pero kanya-kanyang building ang bawat year. Malapit nako sa room ng biglang may lalaki na tumatakbo at ang pagtakbo niya e aakalain mong the end of the world na! I recognized him, he is one of my classmate, i think Aki is his name.

habang tumatakbo eto e may sinisigaw ito.

" SYET!  SYET! " mura nito at diretsong pumasok sa room "ANDITO SILA!!!"

tumingin lahat sa kanya..."huh?" tanong ng isa sa mga classmate ko

"BAKADA!!!" Aki

napatakbo yung teacher sa labas ng room at napatayo lahat ng nakaupo sa upuan except kay Ruka ng nakaheadset at kay Meru na tulog.

yep, tulog si Meru!

"b-bakada?" 

"anong ginagawa nila dito?"

"bat ako tinatanong mo, malay ko ba e habang nasa labas ako e nakita ko na lang sila sa harap ng gate ng school." Aki

"ano na naman ba kelangan nila?"

pumasok na ko sa loob ng kwarto at umupo sa upuan ko, hindi nila ako napansin since busy sila lahat sa pag-iisip.

Bakada? school ba yon?

na-curious ako kaya tinanong ko yung nasa gilid ni Meru na si Hero, "oi...ano nanyayare?"

"andito ang Bakada" Hero

"ah..oo alam ko yan, pero sino sila?" ako

biglang tumahimik ang buong klase at napatingin sa akin...

mga hindi makapaniwalang mukha ang nakita ko..

"seriously...hindi mo alam?" Hero

"hindi, kaya nga nagtatanong e" ako

"Ang Bakada Academy ay ang school na isa sa mga karibal ng school natin..maraming karibal ang school natin pero para sa ating mga 2nd year lalo na sa section natin, ang Bakada Academy ay ang rival enemy para sa atin"  Shin

"sooo?" ako

"so in short-" hindi natapos ni Hero ang kanyang sasabihin dahil bigla nalang sumigaw ang buong klase

"LABAN NA!!!" sigaw nilang lahat

nagsi-takbuhan ang lahat palabas ng room, ako, si Ruka nakaheadset parin at si Meru na tulog ang natira. dumirito ako papunta sa upuan ko pero bigla namang tumayo si Ruka at lumabas na room. 

"ui..san ka pupunta?" ako

"manunood" Ruka, sabay alis sa room

napaisip tuloy ako, at nate-tempt na lumabas para manuod or maki-sapakan narin...pero alangan naman na iwan ko si Meru dito na mag-isa..masyadong delikado..Pero pano kung masyadong malakas yung mga Bakada at napunta sila dito..

Too Innocent To Be a Delinquent ONHOLDONHOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon