Chapter 2: Mall

4 0 0
                                    

Marko P.O.V

Pasakay na sana ako sa sasakyan ko ng magyaya yung dalawa na pumunta ng Mall. Since maaga pa naman at wala akong gagawin sumama ako. Magsasayang na naman ng pera tong mga to.

Mall Of Asia.

"Bro kumaen muna tayo nagutom ako bigla eh, wala naman tayong ibang ginawa kundi magpakilala alam na tuloy ng mga chicks ang identity ko. Sabe ko pa naman just call me loverboy. Tsk." -sabe ni Jerome kahit kelan babaero eh.

"Tara kumaen muna tayo pero sa mura lang." -sabe ko

Hahahaha. Sayang pera eh. :)

"Anak ka na naman ng ewan bro. Ang yaman yaman todo ang tipid. Ilan na ba naipon mo sa piggy bank mo. Whahaha XD." -jerome

"Tss."

"Mcdo na nga lang. Tipid kase yung isa dyan eh." -ashton

Papasok na kame sa mcdo ng makasalubong namen sila vienna. :)

"Hi Girls. Kakaen din ba kayo? Sabay sabay na tayo para bonding na din." -jerome

"Oh hi there. Sige sabay sabay na tayo kumaen. Tara order na tayo." -ezra

"No. Ako na lang oorder para sa ating lahat sagot ko."

"Nagtitipid ka nyan bro. Tama yan paminsan minsan bawasan ang piggy bank. Hahaha." -sabe ni jerome loko talaga to eh ngayon lang to baliw para kay vienna.

"Sige girls, hanap na muna tayo ng mauupuan naten." -ashton

Umuorder kame ngayon ni Jerome dito sa counter pero hindi ko alam kung ano pala ang favorite ni vienna. Hays. Oorderin ko na lng lahat.

-1 piece chicken with rice. Good for 6 persons.
-6 cokes.
-6 large fries.
-6 spaghetti.
-6 pieces burger.
-6 pieces apple pie.
-6 pieces ice cream.

Ayan ok na siguro to. Pag kulang pa oorder na lang ako. Hehehe.

"Bro yung totoo bibitayin na ba tayo? Hanep sa order ah nilahat." -jerome

"Manahimik ka na nga lang jerome. Kung ayaw mo kumaen di wag ikaw na nga nilibre eh."

"Ako nga ba? Si vienna yan halata ka bro."

"Ha??? Ha-halata ako? Di nga B-bro?"

"Kitams. Nautal. Hahahaha goodluck bro. Tara na buhatin na natin tong libre mo minsan lang to eh."

Hindi na ako nagsalita pa. Papunta na kame sa upuan kung nasan sila ashton. Tuwang tuwa ang loko. Ewan ko kung bakit mukhang nakabingwit na naman ng mauuto. Hahaha.

"Eto na ang foods. Let's eat." -jerome.

"Sa-salamat sa treat Marko." -sabe ni vienna.

"Nako vienna hindi sa feeling close ako pero para-asdfhjkl....." sinubuan ko ng burger si jerome para di matuloy ang sasabihin nya muntikan na ako dun ah.

"Ano daw sabe nya hindi ko naintindihan?"

"Pero para mabusog daw sya kase gutom na gutom na yang si jerome kanina pa." -singit ni ashton

Thanks bro. Your the man. :)

"Salamat ulit Marko sa uulitin. De joke lang. ^___^V "

"Oo naman gusto mo bukas ulit. Hehehe."

"Hahaha. Ikaw talaga tara kaen na tayo."

Ang ganda talaga nya lalo na ang mga ngiti nya. Kahit araw araw pa kita ilibre Vienna ayos lang wag lang si jerome.

Nothing Broken But My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon