Chapter 3: Getting to know each other

4 0 0
                                    

Marko P.O.V

Maaga akong gumising dahil 8am ang oras ng klase namen. It's already 5am.

Pagdating sa school active ako never akong umabsent. Gusto ko sana maging Doctor pero dahil we have a business kaya nag bago ang isip ko.

Naligo na ako at nag asikaso. By next week pa kame mag uuniform kaya sibilyan lang ako. Simple lang naman akong manamit simpleng maong pants at T-shirt lang o kaya mga polo, long sleeves. I always wear sunglasess nakasanayan ko na.

Maya maya ay may kumatok sa pinto ng kwarto ko.

*knock knock*

Binuksan ko at nakita kong maid lang pala.

"Yes?"

"Goodmorning Sir. Pinapatawag na po kayo ng Daddy at Mommy nyo sa baba kakaen na daw po."

"Ok thanks. Susunod na lang ako kunin ko lang gamit ko."

"Ok po sir."

Pagkakuha ko ng gamit ko ay bumaba na ako at dumertso sa Dining area, nakita ko na agad sila mom and dad.

"Goodmorning dad, Goodmorning mom"

"Goodmorning din anak, kumaen ka na at baka malate ka pa." -mom

"Goodmorning son, how's your first day yesterday? Ginabe ka daw ng uwe kagabe? Where did you go?" -dad

"Im with jerome and ashton dad, we just go to the mall yesterday together with our new friends."

"Ok son. Sya nga pala we have a business trip ng mommy mo today, were going to italy at baka 2months kame dun. Ikaw na bahala dito tatawagan ka na lang namen para icheck ka. Take care son."

"I will miss you anak. Behave ok lalo na si jerome pagsabihan mo wag kang gagaya dun ok?"

"Mommy i know it already besides ayokong gayahin si jerome."

"Ok anak. Finish your food we'll go ahead take care okay? Iloveyou anak."

"Take care mom and dad. Iloveyou both."

Nakaalis na sila mom at dad. Natapos na din akong kumaen aalis na sana ako ng mag ring ang phone ko.

~Ashton Calling~

"Hello?" sabe ko

"Marko nasan ka na?"

"Paalis na ako ng bahay. Bakit?"

"Ok. Im on my way na rin sa school pati si jerome. Magkita kita na lang tayo sa parking lot."

"Ok." at binaba nya na ang phone nya.

Sumakay na ako ng kotse at dumeretso na sa B.U. Nakita ko na agad na nakaparada na ang sasakyan ng dalawa.

"Bro tara na sa room." ashton

Habang papunta kame sa room may mga girl student na todo kuha ng picture sa amin wala akong pakealam dun pero etong si jerome. Tsk.

"Hi Girls, goodmorning."

"Oh My G!!!!! Pinansin nya ako. Ang pogi ni jerome."

"Para sa akin si Ashton. Ang baby face ng mukha nya. Goshhhh!!!!"

"Tumigil nga kayo mas gwapo pa din ang nag iisang Marko Brilliant. Kahit tahimik at simple sya ang hot nya pa din."

Puri ng ilang students samen. Tsk! Wala akong pakealam sa inyo magsama na lang kayo ni jerome.

Nothing Broken But My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon