Bookworm

6 3 0
                                    

Ronnie alam ko na mapapansin mo din ako balang araw. Hindi ako susuko, hangga't may bukas pa LABAN!

Aja Jamie Andrea Velton! Wag na wag mong susukuan si ronnie vergara. Mapapansin niya din ako someday at maniniwala ako don.

Halos 5 years ko na siyang idolo. Simula 1st year highschool pa lang ako..
Una ko siyang nakita sa mall. At sa hindi inaasahang pagkakataon..

*Flashback*

Kakatapos lang ng christmas party namin at napagkasunduan namin ng mga kaibigan ko na mamasyal sa mall tutal magchri-christmas vacation na mamimiss ko tong mga kaibigan ko na to. Naglibot lang kami ng naglibot pero nung medyo napagod na ako kakalakad nagpasama ako sa bestfriend ko na si Kathryn Beatrix.

Kath? Can you go with me?

Where?

Sa national bookstore lang naman. Bibili lang ako ng libro.

Okay no problem.

Thankyou kath!!

At naglakad na nga kami papuntang NB bibilin ko na kasi yung favorite book ko dito na the fault in our stars. Matagal ko din tong pinag-ipunan kaya keri na this talaga!
Habang papunta kami sa NB tawa kami ng tawa ni kath pinagkwekwentuhan kasi namin yung student ni Sir marco na nagkagusto sa kanya at ang nakakatuwa dun ay sinuprise pa niya si Sir marco kaso epic fail nga lang biglang dumating yung girlfriend ni sir.
Ayun effortless ang ateng niyo, umuwi siya ng luhaan.

Finally! Mabibili na din kita. After 1 month jusko matagal na kitang hinihintay. Tfios the best ka talaga. Bulong ko sa sarili ko ng may nagtanong sakin na lalaki hindi ko siya kilala pero napa-OMG ako ang cute niya. Slim, maputi, matangos ang ilong, bagsak ang buhok at matangkad. Damn! Ang gwapo niya :">

Miss? Bibilin mo ba yan?

Napatulala ako hindi ko agad siya nasagot. Bigla lang akong tinabig ni kath kaya nakasagot ako pero utal pa omg!!

Alin? Ito bang tfios?

Oo. Isang copy nalang kasi yan eh. Kakagaling ko lang sa counter para itanong kung may copy pa sila ng book na yan, wala na daw at last na yan.

Bibilin mo din ba to? Eh kasi.. Matagal ko na tong gustong bilin tska.. Pinutol niya ang sinabi ko.

Sige ikaw nalang ang bumili niyan. Tutal matagal mo na pala gustong bilin eh. Ako kahapon ko lang siya nakita. More than 15 copies pa yan kahapon eh kasi talagang mabili siya at naubusan nga ng copy.

Are you sure? Sige sayo na to iba nalang bibilin ko..

Im sure ikaw nalang.

At inabot ko sa kanya pero hindi niya ito tinanggap.

Ikaw na ang bumili nyan tapos pagtapos mong basahin ipahiram mo na lang sakin. Is that ok?

Sure. Pretty sure.

Okay alis na ako ha? Nice to meet you. By the way what's your name again?

San ka punta? Hehehe. Im Jamie andrea velton. How about you?

Hinihintay na ako ng mga classmate ko sa labas. Hm im Ronnie Vergara. Okay bye! I need to go. Nice to meet you!

Then he winked at me. At agad na siyang umalis, Grabe yung pamumula ng pisngi ko ang cute niya.

Jamie! Namumula ka look!  Pang aasar ni kath sa akin.

Really kath? Gosh ang cute niya. Sana maging magkaibigan kami noh?

Ang hina mo bestfriend eh! Dapat tinanong mo yung school niya.

Ay? Oo nga pala noh. Hays sana makita ko ulit si ronnie. :(

At tumingin ako sa librong hawak ko.
The fault in our stars din pala ang gusto niya. It means pwede ko siyang maging ka bookworm? Sana makita ko siya ulit.

Agad ko ng binili ang librong TFIOS at pagtapos nun ay nag aya na akong umuwi para basahin ito.

Dear stars:

Sana makita ko ulit si ronnie. Para mabasa niya din tong librong Tfios. It's so beautiful! :)

Heart Break Is The National AnthemTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon