Agad na akong pumunta sa tinext sa akin ni Luke. Hindi ko alam kung bakit ganto kabilis ang tibok ng puso ko at bakit parang Oa ko naman yata? Hindi pa naman ako ready para humarap kay jamie baka hindi na din niya ako kilala..
Nagsoot ako ng All black.
Black mask.
Black shirt.
Black rippeed jeans.
And black jacket.I need to be in disguise! Mamaya biglang magkagulo dito at lalong hindi ko malapitan si jamie. Inihanda ko na ang sarili ko. Inhale exhale ronnie!
Pagka park ko ng auto ko Pumasok na ako agad sa padis. Masyadong maingay at magulo dito. Nasan ba dito si luke? Ang dilim at ang ingay -___-
Ikot ikot. At.. At.. Finally nakita ko na rin sa wakas si Luke. "Hoy pre" sigaw ko. Dumikit ako sa kanya para sumenyas ng wag kang maingay na nandito ako alam mo naman na sikat ako diba? That thing wahahaha. "Uy pre andito ka na pala" sagot nito. "Bakit ka naka all black?" Pagtatanong niya. "Wag kang maingay! Baka makilala nila ako! Pagsisigaw ko sa kanya sa sobrang ingay dito. "Ay oo nga pala sorry pre, andun nga pala si Jamie oh. Tulog na tulog lapitan muna" sabay turo sa tapat namin.
Tulog na tulog siya. Tumaba nga siya ng kaunte. Pero bumagay sa kanya. :)
Napangiti tuloy ako! :))Teka teka nagising siya. Sino kaya yung hinahanap niya? At ano yung binabasa niya? Note ba yun? Inaaninag ko kasi madilim nga at yung nasa harapan niyang mga bote ay kay dami. Kaya niyang umubos ng ganyang kadami? Ang lakas naman nun.
Tumayo si jamie at naglakad na palabas sa padis na to. Sinundan ko siya at nagpaalam kay Luke na susundan ko na si Jamie. Agad ko siyang sinundan pero... Nakita kong sumusuka na siya. Napadami nga siguro ang inom niya. Kaya sumuka na siya. Lumapit ako sa kanya at tinanong siya ng..
"Miss? Okay ka lang ba?"
"Miss? Gusto mo ng tulong?"
"Uy!"Hindi niya ako sinasagot.
Suka lang siya ng suka. Bingi na ba siya? At hindi niya ako magawang lingunin? At nung natapos na siya sa kakasuka niya at natulala siya sa akin. Wait wait! Nakikilala na ba niya ako? Naaalala na ba niya ako? Kaya siya nakatulala sakin? May sasabihin pa sana ako sa kanya kaso bigla nalang siyang kumaripas ng takbo. Anong nangyari dun? Sinundan ko siya di kinalaunan bigla siyang bumagal sa pagtakbo.. At.. Nawalan siya ng malay!Anong gagawin ko? Teka!
Jamie!! Okay ka lang ba? Jamie wake up!!
Alalang alala ako sa kanya. Kaya naman binuhat ko na siya sa auto ko. Ang bigat ng isang to. -,- but it's okay kaya ko naman eh. Dinala ko na siya sa auto ko hindi na ako nagdalawang isip na.. Iuwi siya sa bahay ko. Pero tama bang sa bahay ko mismo siya dadalin? Eh baka nga di na niya ako natatandaan? Hindi bahala na! Basta sakin safe siya.
Inilagay ko siya sa tabi ko at.. Inayos ang upo niya at pinag seatbelt ko siya. Tinanggal ko na yung jacket at mask ko init na init na ako! Tutal naman nasa auto naman na ako at walang makakakita sakin. Nag drive na ako pauwi sinama ko na si Jamie. Baka mapano pa siya pag pinabayaan ko siya. Bahala na. Kahit hindi pa ako ready bahala na talaga. Kilala o hindi ipupush ko na to!
Nasa bahay na ako at tulog na din ang mga maid ko and even Yaya lola. Kaya naman binuhat ko nalang si jamie sa kwarto ko. Babantayan ko nalang muna siya.
BINABASA MO ANG
Heart Break Is The National Anthem
FanfictionSa mundo na iyong tinatapakan lahat ng ito ay dumadaan sa sakit. Lahat tayo nagiging emotional pagdating sa Love ganun naman yun diba? Kaya nga master na ng mga tao ang HUGOT. Pero wala na ba talagang permanente sa mundong ito? Why our life is so u...