Sixth.

63 0 0
                                    

Araw ng Sabado

Napagpalanuhan nina Jin at Rachel na pumunta sa bayan ng Greece para kumain ng masarap na pancake.

Habang sina Yuan at Yoona ay abala sa pagtatanim sa likod ng kanilang tinitirhan.

"Jin, what do you think? After this mission, lets go to Boracay. Isama natin sina Yoona and Yuan," masayang tanong ni Rachel habang tinitingnan ang sarili sa salamin. Inayos niya ang pantalon at binutones ang kanyang polo.

"Ahm why not?" biglang napangiti si Rachel sa sinabi ni Jin. Lumapit siya rito at dahan-dahan niyang nilapat ang kanyang labi sa labi ni Jin. Sa hindi mawaring dahilan, lumuluha si Rachel habang hinahalikan niya si Jin.

Hinawakan ni Jin ang mukha ni Rachel. Hinigpitan ni Rachel ang pagkakayakap niya kay Jin. Dahan-dahang nilayo ni Jin ang kanyang mukha at nagulat nang makitang lumuluha si Rachel.

"Bakit ka umiiyak Rachel?"

"Masaya lang ako dahil ngayon na lang uli tayo nagkasama," napangiti si Jin. Pinunasan niya ang mga mata ni Rachel at sinabing, "Rachel, masaya rin ako"

"Naghahalikan? Weh! Yuan talaga chismoso ka" napatingin sina Rachel sa pintuan dahil narinig nila si Yoona.

Nabigla sila nang may nagbukas ng pintuan. Nakita nila sina Yuan at Yoona na parang gulat na gulat.

"Oh sorry." sambit ni Yoona. Tumitig nang napakasama si Yoona kay Yuan at sinabing, "Good liar"

"NO!Yoona I saw them kissing," pagdadahilan ni Yuan. Napatawa na lamang sina Rachel at Jin.

"Tayo? Maghahalikan? On your dreams!" pagtataray ni Rachel habang nakatingin kay Jin. Tinitigan niya ito nang napakaganda yung titig na nagsasabing, "subukan mong sabihin kay Yoona. Maghihiwalay tayo pangako"

"Well its my dream to kiss Rachel.. Pero parang si Yuan ang nanaginip, okay ka lang ba?" tanong ni Jin kay Yuan. Napasmirk na lamang si Yuan habang kinakamot ang kanyang ulo.

"Gutom lang 'yan. Wanna come with us? We are going to eat pancakes" pagyayaya ni Rachel kina Yoona.

"NO!" sigaw ni Jin.

"Huh?"

"I mean, Rachel this is our chance na kumain na tayong dalawa lang." pagrarason ni Jin. Napa-ok na lamng si Rachel.

"Oh well, ayaw kayong kasama ng boyfriend ko. So bye"

"Hey you Yoona---" ani Rachel.

"Kiss him baka kailangan niya ng Yoona Kiss haha" pang-aasar ni Rachel. Napatawa na lamang si Yoona habang tumatango.

A/N: SORRY FOR THE SHORT UPDATE BUT I PROMISE, I WILL BE POSTING ANOTHER UPDATE SOON 😊

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 17, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love at WAR [Descendants of the Sun]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon