Phần 1: Ngày mưa...

1K 52 7
                                    

   -Đẹp rồi đấy!

 Kise híp mắt sau khi chỉnh lại bó hoa oải hương ảm màu. Sáng nào cũng vậy, oải hương luôn là loài hoa cuối cùng cậu xếp lên kệ để bắt đầu một ngày mới. không phải vì cậu không thích nó, cậu thích tất cả các loài hoa trên đời này, mà vì oải hương rất buồn, và cậu hầu như không muốn một tia buồn nào trong cuộc đời của mình - điển hình cho kiểu người lạc quan. Vậy nên, khác với oải hương, hướng dương lại là lựa chọn mà cậu muốn ngắm đầu tiên trong ngày. Đã từ lâu lắm rồi, cậu nhận ra mình giống loài hoa này cực kì. Mái tóc vàng của mình, sức sống của mình, và của những niềm hi vọng... Thật kì lạ. Hướng dương rất yêu mặt trời. Cậu cũng rất yêu những ngày trời nắng. Nhưng hôm nay,kise không có được cái tình yêu đó. 

  - Mới sáng ra mà lại sắp mưa rồi.- Đặt tấm biển OPEN cho cửa hàng hoa của mình, kise khẽ thở dài ngao ngán. Rồi cậu nhanh chóng làm một ly matcha latte, tiến đến 1 vị trí gần cửa chính, hi vọng thứ thức uống này phần nào làm cái ngày ảm đạm này "nắng" lên chút chút. Y như rằng, cốc matcha gần vơi được nửa thì mưa đổ ào xuống. 

  -Biết ngay mà- chống cằm, khuấy khuấy cốc nước, cậu tự hào về cái khả năng dự đoán của mình.  Nhưng có vẻ trong bán kính 6m từ tâm của cái cửa hàng bán hoa này, không phải mỗi mình cậu chán chường với cảnh mưa rơi tầm tã này. Dẫn chứng là một anh chàng cao lớn với làn da ngăm đen, nhăn nhó mặt chạy nhanh vào mái hiên quán của cậu. Yên vị, anh chàng hất mạnh nước mưa từ vai áo, không ngừng càm ràm, "Chuck... Chết tiệt. Điên thật...". Nhất cử nhất động của anh chàng được thu vào một đôi mắt hổ phách gần đó. Với lòng từ bi của một đồng minh, kise sẵn sàng mở cửa chào đón anh chàng này.

  -xin chào! - kise híp mắt cười nhiệt tình.

  - Chào! - Anh chàng không được tự nhiên cho lắm, đáp lại, nhanh chóng nhận ra mình đáng đứng trước mái hiên đầy hoa - Xin lỗi, tôi không có ý mua hoa, chỉ thuận tiện mượn chỗ trú mưa thôi!

  - Ấy không, tôi biết mà! Ai điên mà mời mua hoa trong lúc trời mưa chứ. chỉ là tôi muốn mời anh vào trong ngồi chút thôi, còn đỡ hơn là đứng ngoài rồi cằn nhằn mà.- kise triệt để trưng ra nụ cười như thể có ánh đèn pin chiếu thẳng vào mắt vậy, cứ híp tít lại. Cũng ngỡ ngàng trước sự nhiệt tình của cậu, mà không nỡ để người ta mất hứng, anh chậm chạp đồng ý, tiến vào đến nơi cái ly matcha bị cậu quậy cho vương hết lên miệng ly, lại còn có hàng chục nét vẽ nguệch ngoạc vớ vẩn được tạo ra từ thứ chất lỏng xanh xanh này trên mặt bàn. Hờ, tâm trạng Kise ảnh hưởng đến hành động như vậy đấy.. Anh nhíu mày, nhưng rồi cũng tránh thứ đó ra mà ngồi. Kise nhanh chóng đóng cửa, rồi phi nhanh đến anh.

  - Anh cũng làm một ly nhé! Hay là cafe trứng. Nghe bảo trời mưa uống cafe trứng là tuyệt hảo đấy!

  - Không, cảm ơn! Cho tôi một ly cafe đen ít đường đơn giản là được rồi. 

 "Chán thế!"- kise nghĩ thầm, rồi cũng nhanh chóng "phục vụ" cho người đồng minh này. Pha xong cốc Cafe này, cậu cảm thấy trống trải, rồi kiếm thêm mấy cục đường phèn đặt ngay ngắn bên cạnh. Ngẫm ngẫm, rồi cho luôn mấy bông hoa cúc dại nhỏ nhỏ vào đĩa luôn. Hoàn thành, cậu hớn hở bưng ra, đặt trước mặt người khách một cách khoa trương chẳng kém, mong chờ thấy một tia khả ái nào đó từ tên da ngăm này. Thế nhưng, anh chỉ nhìn cái tách cafe rồi lơ đẹp cả dàn tiếp tân vàng trắng xung quanh. Cậu xịu mặt, nhưng ngay lập tức thấy con người này thật thú vị. Anh ta chả quan tâm thứ gì.

(Aokise) Hướng mặt trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ