Chapter 2

116 6 0
                                    

Leira's P.O.V

"Lei!" Kanina pa si kuya Lewis jan sa labas ng kwarto ko at take note kinakalabog niya yung pinto ko, kulang na nga lang masira ito eh...

Pinabayaan ko lang siya since alam ko na pagsasabihan niya na naman ako dahil nalaman nila yung ginawa ko kanina...

Sinira kasi ng kapreng yun ang araw ko putspa niya...

"Leira!! I swear Im gonna break this goddamm door!" Galit na galit na sigaw ni kuya kaya naman agad akong napatakbo at binuksan yung pinto...

Bumungad sa akin ang matalim na tingin ni kuya Lewis, takot ako sa kanya pero di ko lang pinapahalata...

"Donwstairs now" cold niyang sabi kaya sumunod na ako sa kanya...

Pagkarating namin sa sala ay nandon ang mga parents namin atsaka yung dalawa ko pang kuya na sina kuya Logan at kuya Lucien..

They all look serious and I gave them a straight face...

"We heard what happened Leira" dad stated so I just rolled my eyes...

"Leira" sabi ni Kuya Lewis with his warning tone...

"Sumingit siya sa pila tapos gutom na gutom na ako kaya ayon sinapak ko sa mukha, go on pagalitan niyo na ako all you want but make it quick dahil may gagawin pa ako" I said with a straight face kaya napasinghap silang lahat...

"Leira yung lalaking sinuntok mo sa mukha pamilya nila ang may-ari ng school"

And so?

Paki ko ba sa background ng kapreng yun noh!!

"I don't care mom" I said

"Leira umayos ka" suway na naman sa akin ni kuya Lewis

"Tss. Excuse me" bumalik na ako sa kwarto ko atsaka yun nilock...

I hate that Blaze he looks like a kapre... Mukha siyang shark letche!!

*fast forward*

Kakarating ko lang sa school at maraming taong nakapalibot sa amin, I mean mga babaeng mahaharot lang pala..

Kasama ko na kasi ngayon sila kuya para daw mabantayan nila bawat galaw ko.. Ano ako baby?

Pansin kong masasama ang tingin sa akin ng mga squids dito... Tusukin ko mata nila eh...

Anyway I forgot to mention dito pala nag-aaral sila kuya noon, tanging ako lang ang walang stable na school dahil nga sa mga pinaggagawa ko, and ayaw ko talagang magtransfer dito pero hayss nevermind na nga...

May narinig akong di kanais-nais kaya agad kong nilingon yung babaeng squid na nagsabing ang pangit ko daw..

Juice ko dai wag mo akong matawag tawag na pangit dahil baka matagpuan ka nalang isang araw sa ilog pasig na wala nang buhay....

Nanlaki ang mataniya  nung napansin niyang nakatingin ako sa kanya pero agad niya akong inirapan.. I smirked...

Is she challenging me?

If in case you dont know.. Im Leira Heather Fortez and kung bitch ka pwes ako bitch na bitch, kung maganda ka, ako magandang maganda, kung pangit ka, mahihiya ang kapangitan mo sa mala dyosa kong mukha, kung matalino ka aba baka di mo kayanin ang katalinohan ko, you can ask me anything cause I know everything, and kung feeling mo the best ka na, well feeling mo lang yan, wag kang assuming dahil walang ibang the best dito kundi ako lang....

"Excuse me?! Are you referring to your super ugly face?" Sinamaan niya ako ng tingin habang sina kuya naman ay nagpipigil lang ng tawa.. Si Kuya Logan at Kuya Lucien lang kasama ko dahil si Kuya Lewis, mamaya pa pasok non...

Hatred Turns To Love (SVT ff)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon