Leira's P.O.V
Bwesit!! Umagang umaga sira na agad ang araw ko.... Pakshit talaga ang kapreng shark na yon....
Alam niyo ba kung ano ang ginawa niya? He poured a coffee on my blouse.. The fact that the uniform is all white except sa skirt na kulay black..
Mabuti nalang talaga at hindi mainit yung coffee..
Padabog akong nagtungo sa locker ko para kumuha ng spare na uniform..
Pagkabalik ko sa classroom ay nakatingin lahat sa akin pati teacher.. Late ako... Kasalanan to ng Kapreng shark na yon...
"Why are you late Ms. Fortez?"
"Someone poured a coffee on my uniform so I have to go to the locker room to change it" pagpapaliwanag ko sa kanya kaya tumango nalang siya at pinaupo na ako sa upuan ko...
"Blaze again?" Tanong ni Grey pagkaupo ko sa upuan ko kaya I just gave him a nod...
Nagpatuloy na ang teacher sa pagtuturo at nakinig naman ako ng mabuti... Nilingon ko si Hera sa likod at kita kong inaantok na siya.. Nagpuyat na naman siguro tong babaeng to kagabi..
Siya lang classmate ko since nasa section B sina Athena at Cara.. At kami naman nasa section A..
Matalino kasi kami eh.. Matalino din naman sina Athena pero mas pinili nilang doon sila kaya ayun... Its been a week na pala silang nakatransfer dito..
"Lei kanina ka pa nakasimangot jan" sabi ni Cara, kanina pa pala tapos ang klase namin at nandito kami ngayon sa tambayan..
"Bwesit kasi yang kapreng shark na yan eh!" Sabi ko sabay turo kay Blaze... Sinamaan niya ako ng tingin dahil sa tinawag ko sa kanya...
"How dare you call me that?!" Singhal niya sa akin at akmang susugorin ako kaso agad siyang pinigilan ni Grey...
"Babae yan dude" sabi ni Grey kaya napangisi si Blaze..
"Babae pala yan? Di kasi halata dahil ang flat chested niya HAHAHAHA" napasimangot naman ako sa sinabi niya... Tinignan ko yung dibdib ko.. Sakto lang naman ah..
"Hoy kapreng shark!! At least ako maputi! Eh ikaw sunog na nga mukha ka pang shark!" Singhal ko sa kanya kaya agad na nag-iba ang aura ng mukha niya...
Nagpipigil narin ng tawa sina Troi sa gilid kaso..
"HAHAHAHAHA!!" wala na, di nakapagpigil si Cyrix...
"SHUT UP" sigaw ni Blaze.. Mahilig talaga siyang sumigaw noh?
Napatigil naman sina Cyrix pero halatang nagpipigil parin sila ng tawa... Tinignan sila ni Blaze kaya agad silang napalunok at yung kaninang natatawa na mukha nila ay napalitan ng mukhang kinakabahan...
Takot ba talaga sila sa kapreng shark na'to?
Padabog na lumabas si Blaze sa tambayan kaya agad siyang sinundan ni Nexus at Wax.. Ewan ko lang ha, pero sa tuwing magwo-walk yung kapreng shark na yun ay may susunod talaga sa kanya na atleast dalawa or tatlo...
Wierd....
Out of curiosity napasunod rin ako.. Eh sa curious ako eh..
BINABASA MO ANG
Hatred Turns To Love (SVT ff)
ContoA story where HATRED turns into LOVE. .. Abangan ♡♡