Chapter 13

110 5 2
                                    


Leira's P.O.V

Napairap nalang ako sa kawalan dahil sa scenario na nakikita ko sa harapan ko.. Di parin nila ako nakikita hanggang ngayon kasi busy sila sa pambu-bully sa taong walang kalaban-laban.. I maybe a bitch but seriously guys, I hate bullying..


"Ang kapal ng mukha mong lumapit lapit kay Lewis" sabi nung babae na mukhang frog.


"Para malaman mo, akin lang siya!!!" sabi naman nung kasama niya na kalahi ni Shrek.. Kapal ah.. sa kanya lang daw yung kuya ko.. As if naman na papatulan siya nun...


"How are you sure of that?" nakapamewang kong sabi kaya natigil sila sa ginagawa nila.. "As far as I know, di pumapatol ang kuya sa mga kagaya niyong low class at mga kamukha ni Shrek , at umalis na kayo sa harapan ko kung ayaw niyong masampolan" nagsitakbuhan naman sila palabas kaya nilapitan ko yung babaeng binully nila..


"Okay ka lang ba?" tanong ko sa kanya, umiling lang siya habang umiiyak.. I pity her.. She looks like a mess now.. Punit na yung damit niya.. "Close ba kayo ng Kuya Lewis ko?" tanong ko sa kanya, di siya sumagot kaya tinulungan ko nalang siyang tumayo. "May spare clothes ako dun sa locker ko, tara" hinila ko siya patungo sa locker room at agad akong kumuha ng damit na sa tingin ko ay kakasya sa kanya.. 


"Salamat" sabi niya sa akin habang nakangiti..  Ang ganda niya pala.. Feel ko bagay sila ng kuya ko...


"No problem, nga pala anong pangalan mo? Ako si Leira, kapatid ko si Kuya Lewis" nilahad ko yung kamay ko at tinanggap niya naman yun


"Ako si Patrice, classmate ko ang kuya mo" 


"Can I call you ate?" tumango lang siya kaya napangiti ako.. All my life I wanted to have an older sister but all I have are over-protective kuyas, its still fine though dahil labs ko naman mga kuya ko khait ganun yung mga yun.. "Sige na ate magbihis ka na" sabi ko sabay tulak sa kanya papasok sa cr  na malapit sa locker room..


Bagay sa kanya yung pinahiram kong damit.. 

(A/N: Sowon as Patrice)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(A/N: Sowon as Patrice)

"Ang ikli naman nito Leira" reklamo niya habang hinihila pababa yung dress..


"Di naman masyado ate, pero bagay sayo yan" 

Hatred Turns To Love (SVT ff)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon