"Saan nga kasi tayo pupunta Blaze?!" naiirita kong tanong sa kanya pero kagaya parin kanina, hindi siya sumagot at nagfocus lang sa pagdadrive.. Kabuset talaga.. Hinayaan ko nalang siya at naglaro nalang sa phone ko..
Bigla nalang akong nakatanggap ng text galing kay Hera na handa na raw yung mga damit na susuotin namin para sa Talent Competition...
Pinasa niya naman sa akin yung pic at ohmygollybells.. ANG GANDA!!! It's beyond what I expected... Ang galing talaga ni tita Ara magash...
"Tss you look crazy" biglang sabi ni Blaze habang nakakunot ang noo na nagmamaneho..
"Get a life" sabi ko nalang at binaling ulit yung atensyon ko sa phone ko.. Di ko talaga matanggal yung tingin ko sa mga susuotin namin para sa Talent Competition.. OMG Im so excited talaga ng bongga HAHAHA..
Natigil lang ako sa pagtutok sa phone ko nang biglang tumigil yung sasakyan ni Blaze.. Magtatanong.pa sana ako kaso naunahan biya na ako..
"We're here" tinignan ko muna siya bago ko ako tumingin sa labas.. Nakapark kami sa tapat ng napakalaking bahay..
"Kaninong bahay yan Blaze?" Tinignan niya lang ako using his 'Isnt it obvious' face kaya napabuntong hininga nalang ako at inirapan siya..
Nauna na siyang bumaba sa sasakyan kaya sumunod nalang ako sa kanya.. Di talaga uso sa nilalang nato ang salitang gentleman kainis..
"Hurry up rabbit" napairap nalang ako sa kawalan at binilisan nalang ang paglalakad ko.. Kung bakit ba kasi ang tangkad ng kapreng shark nato tss..
Ngayon ko lang napansin na marami palang nakapark dito na sasakyan.. There must be an occassion or something..
Magatatanong sana ulit ako kaso bigla niyang hinawakan yung kamay ko at kinaladkad papasok sa bahay.. As we get inside we were greeted by the maids who saw us... Nagbow sila sa amin pero di lang naman sila pinansin ni Blaze.. Instead ay hinila niya ako papunta sa garden nila I think?..
At tama nga ako sa garden nga niya ako dinala and palapit kami ngayon sa isang matangkad na lalaki na I think its his dad base sa mukha nung lalaki...
"Dad" tawag niya dito..
And tama nga ulit ako.. It's his dad.. He looks a lot like his father by the way...
Tinignan kami ng dad niya then he smiled at us... I heard Blaze scoffed pero di ko nalang pinansin.. Ngumiti ako pabalik sa dad niya but Blaze just remained expressionless..
Oh right! I remember him saying he hates his father when we were on that isolated place which has a very nice and comfy scenery..
"Who's this beautiful young lady Blaze?" Tanong ng dad niya sa kanya
"Meisha" tipid niyang sabi. Ngumiti naman ang dad niya at tinignan ako
"Well I suppose she's your girlfriend?" Tinignan muna ako ni Blaze
"Yes" he said bluntly I just stared at him in disbelief.. I'll you later you douchebag..
"Well Meisha Im Eric Salvatore, Mingyu's father" nagsmile lang ako tapos nagshakehands kaming dalawa..
"Nice to meet you Mr. Salvatore" nagchuckle lang ang dad niya then he patted my head
"You can just call me tito Eric" Tumango naman ako and with that he exited himself dahil may kakausapin pa daw siyang mga bisita..
Nilingon ko si Blaze na ngayon ay sobrang wala na talaga sa mood.. "Hoy kapreng shark ano bang problema mo?? Parang pasan mo ang buong mundo niyan ah" he just glared at me kaya napailing nalang ako
"Let's go" hinila niya ulit ako and this time papasok na naman kami sa loob.. May nakasalubong kaming mga bunch of girls around our age lang yata at hinarang nila yung daan namin...
"Hi Blaze" sabay sabay nilang sabi.. Wow ha sa sobrang sabay pwede na silang sumali sa sabayang pagbigkas ng magamit naman yang talent nila..
Inirapan lang sila ni Blaze at magpapatuloy na sana kami sa paglalakad nang biglang nagcling sa braso ni Blaze yung isa na may blonde na buhok at sobrang kita yung cleavage niya dahil sa suot niya..
Tinulak naman siya agad ni Blaze at tinignan siya ng masama..
"If you dont mind, I dont want to see your faces ever again it annoys the hell out of me" galit na sabi ni Blaze at hinila ako papunta sa taas na halatang walang katao-tao dahil obviously puro bedroom andito and maybe library too.. May library kasi sa second floor ng bahay namin which is beside my room and Kuya Logan's room...
Dinala niya ako sa isang room na I think sa kanya dahil sa amoy ng room.. Im not saying it smells but what Im saying is I can smell his perfume.. His perfume is all over his room..
"Blaze why did you bring me here? And the heck!! Girlfriend?!! Im not your girlfriend for goodness sake!!" Kunot noo kong sabi sa kanya with a hint of irritation in my voice..
"Stop asking questions" nakairap niyang sabi.. I jus sighed out of frustration.. Mygash.. Nakakahigh blood talaga tong isang to..
BINABASA MO ANG
Hatred Turns To Love (SVT ff)
Proză scurtăA story where HATRED turns into LOVE. .. Abangan ♡♡