Chapter 1

225 8 0
                                    

Leira's P.O.V

Huminga ako ng malalim bago pumasok sa bago kong classroom.. First day ko pa lang kasi dito kaya medyo kinakabahan na ako.. Baka kasi makakita agad ako ng gulo, first day na first day ko pa naman...

Im a transferred student from Allejo High at sikat naman ang dati kong school, and ito nga pinatransfer ako ng parents ko dito sa East Horizon Academy... Compared to my old school mas sikat pa tong school na'to...

"Wait who is she?" Napatingin ako don sa nagsalita at tinaasan niya lang ako ng kilay.. Huminga ako ng malalim para narin pigilan ko ang sarili kong makagawa ng gulo...

Ang sarap niya ngang ihambalos sa sahig eh dahil trip ko lang..

"Hi miss, ako nga pala si Grey and you're?" Tinignan ko lang yung kamay ng lalaki na may pangalang Grey atsaka siya tinignan sa mukha... Gwapo kaso di ko type... I just smiled at him...

"Im Leira and Im a transfer student from Allejo High, nice to meet you Grey"

"Oh my gosh she's so landi, she's talking to Grey" sabi nung babae kanina... Malandi na pala ang makipag-usap ngayon? Di ako nainform...

"Wag mo nalang silang pansinin Leira, dito ka nalang sa tabi ko" inalis niya yung bag sa tabi ng upuan niya at agad akong hinila paupo

"Grey may nakaupo na dito diba?"

"Don't worry, may vacant seat pa naman sa likod"

"Eh dun nalang ako, baka kasi magalit yung nakaupo dito" tinignan niya ako saglit atsaka sinubsob yung mukha niya sa desk

"Subukan niya lang, gigibain ko mukha niya" wew, its sounds creepy... Tumahimik nalang ako ang put my earphones on...

Tinanggal ko lang ang earphones ko nung dumating na ang teacher namin...

"Good Morning class, we have a transfer student from Allejo High, Miss Fortez kindly introduce yourself" tinuro niya ako kaya naman tumayo ako at nagtungo na sa front...

"Good Morning everyone, Im Leira Heather Fortez, I hope you'll treat me well" bumalik agad ako sa upuan ko at nakita yung babae kanina na inirapan ako.... Ano kayang problema niya sa akin? Nagandahan siguro kaya naiinggit...

Nagsimula nang maglecture ang teacher at dahil sa akoy isang dakilang estudyante ay nakinig ako sa mga lecture niya... Time flew fast at kasama ko si Grey ngayon, nandito kami sa cafeteria dahil lunch time na ngayon...

Kanina pa kami nakapila dito dahil medyo marami rami din ang mga tao kasi nga lunch break na... I was next in line but all of a sudden may hinayupak na biglang sumingit... Ay shet!! Kanina pa talaga ako nagpipigil na wag magalit, kaso nakakatangina lang eh... GUTOM NA GUTOM NA AKO!!

Kaya sorry nalang siya dahil di ko na talaga palalampasin ang ginawa niyang pagsingit... "HOY KAPRE, DI KA BA MARUNONG PUMILA? HINDI KA BA NAAWA SA MGA TAONG KANINA PA NAKAPILA DITO?" Napatingin ang lahat sa akin pati na siya.... Nagulat ako sa mukha niya dahil ang gwapo niya, pero walakompaki.....

"So?" Tinaasan niya lang ako ng isang kilay... Graviti, kumukulo na talaga ang dugo ko sa inis... Pakshit....

"ANONG SO?! SIPAIN KITA JAN EH" umayos siya ng tayo atsaka nag cross arms sa harap ko... Napaangat naman ang ulo ko dahil ang tangkad niya leche...


"Miss, isa lang masasabi ko" ngumisi siya atsaka yumuko ng bahagya at palapit ng palapit ang mukha nuya sa mukha ko, akala ko nga hahalikan niya ako, akala ko lang pala...

Hatred Turns To Love (SVT ff)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon