DTWQ #5: Random day

13 2 3
                                    

Eenlahs oh!

-----

Author's POV

Papunta na sana ng classroom si Wynona nung nakita nya ang kumpol kumpol na mga estudyante sa stage malapit sa college building nakita nya pati si Shin duon na nakikiusisa na rin sa nangyayari.

"Shin, what's going on?"tanong ng dalaga sa kaibigan.

"I don't know also."

Hindi nagtagal ay naiintindihan na rin nila ang nangyayari, yun pala, may lalaking piniprisenta ang directress nila. Isa daw yata yung artista? Na nagtransfer sa school na iyon.

"Yah, i think she's talking about the guy on the stage."

"Yeah, seems like it."

Pilit kinilala ni Wynona ang mukha ng lalake, ngunit dahil sa labo ng mata nito hindi nya matinag kung sino yun.

"We are very honored to let this beautiful young man here to be one of our students. We thank+ you, mister Zen Sparks for choosing this school to be your new almamatter."

*applause*

Kanya kanyang hiyawan at landian ang maririnig sa madla. Kasagaran kasi sa mga naghihiyawan ay mga babae.

Kaya ngumiti ng pagkatamis tamis si Zen at kumaway nalang sa mga chics nyang nakikita bago tinanggap ang microphone galing sa directress.

"Thanks madame directress. I am also honored to be here in this school. People really welcomed me to be a part of this institutional family. And i guess, all i really want to say is, thank you and i love you all!"

"keun eotteon babo!" pikon na sabi ni Shin sa inakto ng lalake sa harap. (Translation: what a big jerk!)

Napailing nalang si Wynona at kinuwit si Shin para senyasan na umalis na sila dun. Nahihirapan kasi syang huminga pag nakikipagsiksikan sya.

*****

Pagkatapos ng pag aanunsyo ng directress tungkol kay Zen, rumami nanaman ang umaaligid sakanyang mga babae kaya ayun naman sya, ineentertain din ito at nakikipaglandian sa mga babaeng pumaligid sakanya.

"Gosh! You're so hot!"

"You're half american? Wow!"

"Can i ask you number and also ask you out after school?"

"Your place or my place?"

"You're such a dream!"

Yan ang iba sa sinasabi ng mga babaeng dinagsa sya sa classroom nila. Puro kalandian nalang at kalaswaan ang makikita, walang din naman ginawa si Zen kundi magpakitang gilas at um-oo sa alok na dates ng mga dalagang may gusto sakanya.

"EVERYONE! SIT DOWN!"

Nagulat ang lahat sa isang malaking kalabog na narinig. Yun pala ang 'staff' ng tinatawag nilang propesor na si 'Gandalf' (ang totoong pangalan nya ay Joey) dahil sa haba ng bigote nito sa baba. Kahit na nagulat ang lahat, kumilos naman sila at sinunod ang utos ng matanda.

Tinignan ni prof Joey ang mukha ni Zen at tinitigan ito ng matagal dahil sa kahambugan na pinakita ng binata sa stage kanina.

"Mr. Sparks."tawag nito sa binata.

Tumayo naman si Zen at magalang na ngumiti sakanya.

"What is it sir?"

"Just because you are a star from U.S. doesn't mean i'll treat you like a king here."

Dating the Weird Queen (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon