DTWQ #7: Rigid Competition

12 2 0
                                    

Zen's POV

July 1, 2***
9:00 a.m.

Haaayy, one month na rin at syempre ngayon na lumalabas ang mga activities ng school na to. We are currently selecting a prince charming o ang Mr. Talong tagalog namin for nutrition month, napilay kasi yung prince namin. Kaya ngayon naghahanap na sila -_-

"Congrats Mr. Sparks!"

Nagulat nalang ako dahil nag si palakpakan sila nung sinabi ng clinic nurse ang pangalan ko. Teka mag dadance number ba ako?

"Ha-ha? Ahh.. Sasayaw po ako."

Bigla silang tumawa sa sinabi ko pati ang nurse namin. Teka ano bang tinatawatawa nila?

"No, silly! Ikaw ang napili nilang maging Mr. Talong Tagalog!" tuwang tuwa pa nyang sabi na nag paaawang sa bibig ko.

"Teka, ano?"

"Ikaw na ang Mr.Talong Tagalog representative ng college students! At ka pair mo naman itong magandang dalaga na ito! si Mia! ^^"

Wala talaga akong nasabi as in, di ako makapaniwala.. Ako? Ako na isang sikat na hearthrob both in the philippines at sa U.S.A. sasali sa mga contest na kalokohan gaya nito??

"Pero sandali, hindi naman ako nag agree sainyo ah! Saan ang hustisya?!"

"Oh come on, Zen.. I know you wanted to win too.." sipsip na sabi nung Mia. Hindi ko nalang sya pinansin at binaling si Ms. Nurse.

"Please erase me there, i dont want to get involved in these silly jokes!"

"I am sorry mr. Sparks, but either you like it or not, you really need to participate. Nakipag usap na ako sa ina mo kanina at she totally agreed with your blockmate's idea! *smile*"

Nagfacepalm nalang ako at dumukwang sa chair ko. Sabi na eh, si mama nanaman nito! Hindi talaga ako makaka hindi pag um-oo na si mama! -_-

Wala na akong nagawa. Tumahimik nalang ako at tinutukan nalang ang bintana sa labas. Psshh, i can't believe this. This is such a waste of time, wala nanga akong gimik gimik sasali pa talaga ako sa lame pageant na to. Damn, i really missed my life in america. *Sigh*

*****
Wynona's POV

"Shin, i'll go to the bathroom."

"Okay, i wait for you here in the hallway."

Umalis na ako at pumunta na sa c.r. since, break time namin ngayon, nasa labas lang kami ni Shin na tumatambay. Pagpasok ko sa c.r. sinirado ko agad ang pinto at ginawa kaagad ang dapat kong gawin. Hindi nagtagal ng may pumasok na mga babae sa c.r. feeling ko nag reretouch sila ng mga crayola sa mga mukha nila..

"Can't you believe it? That weird girl was the one to be the representative ng section natin? I mean, how could she be the one when she's NOT that pretty? Mas maganda pa nga pwet ko sakanya eh!"

"Huh, i know right? Her eyes cant even be seen. Mahilig siguro sa horror stories ang adviser natin at sya ang napili nya! Ugh, i hate that Salvez girl.."

Sandali, ako si Salvez ah. Ibig sabihin, ako daw ang pinya pilipiñana ng class namin?!

Lumabas na ang mga clown at inayos ko na palda ko para pumunta kay shin dahil ibabalita ko sana to sakanya. Hindi ko pa nga nafuflush ang toilet eh. Bahala nanga yun umihi lang naman ako dun eh. Flush na ng susunod na tao kung gusto nya.

Tumakbo ako sa hallway hanggang sa nakita ko na si Shin na kausap si Sir Joey, yung adviser namin. Bakit kaya sila magkausap ngayon?

"Oh, there she is!"turo ni Shin saakin.

Dating the Weird Queen (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon