Chapter 2

298 8 7
                                    

Natapos na ang klase na wala ako'ng naintindihan at nagligpit muna ako ng gamit para lumabas.

"Hindi ko talaga feel ang araw today!" I muttered to myself softly.

"Hoy Jade! Yo'ng Boyfriend mo nasa labas, ang sweet."

Hindi ko na nadinig ang kasunod ng sabi ng bestfriend ko matapos ko'ng makita si Clark sa labas. Shit. May bulaklak pa talaga ang kalugo. Haha natatawa ako sa naisip ko. Pero hindi ko talaga makaya'ng hindi kiligin. Alam na alam n'ya talaga ang kiliti ko hihi, kaya mahal na mahal ko yan eh. Lumapit na ako sa kanya.

"Oh! Ano na naman?" Pasuplada ko'ng tanong.

"I Love You Too babe", Paswabe pa niyang sabi at saba'y tawa sa asta ko.

I pouted. Para pigilin ang kilig ko kaso hindi talaga mapigil at 'don na ako ngumiti.

"For you" At binigay niya na ang bulaklak, inamoy-amoy ko pa talaga. Ang bango! Ang mahal siguro nito.

"Tara?" Anyaya ng pinakamamahal ko.

"Wait babe", Tiningnan ko ang bestfriend ko.

"Gusto mo'ng sumama?" I glared at her. Naintindihan na ni'ya yon.

"Haha wag na! Ano ako chaperone n'yo?" At 'don na siya tumawa. I love her kaya bestfriend ko yan eh, nagkakintindihan kami.

"Sge Gwen, bye! Kita nalang tayo mamaya" She nodded. At nagsimula na kami'ng lumakad.

"San tayo babe?" Tanong ko ka'y Clark.

"Kain muna tayo" Pagkasabi niya, marami na ang nakatingin sa amin. I hold his arm at tumingin siya sa akin na nagtataka, tapos tumingin din siya sa mga paligid. He sighed.

"Please, masanay ka na babe. Wag mo nalang silang pansinin" At ngumiti siya sa akin.

Shit. Ang gwapo talaga ng boyfriend ko with his thin lips, mataas at makapal niya'ng eyelashes, ang tangos pa ng ilong niya at ang tan complexion niya. Parang babae eh, ang kinis! Oh, diba? Jackpot ako sa kanya? At hindi naman talaga ako nahihiya pagmagkasama kami, ginawa ko lang 'yon kasi ayaw ko'ng maagaw siya ng iba.

"I'll try", I smiled at him. And he kissed me pero smack lang. Alam niya kasi na ayaw ko'ng makakuha ng atensyon at baka marami ang makakita sa make-out session namin. Im selfish thou.

"Tara". Sumakay na kami Fortuner niya.

Na'ng nagdrive na siya. I stared at him like unconditionally. Haha!

Ang gwapo niya talaga, sana s'ya na talaga. And now he smiling and i looked away.

"Ano ang nginingiti-ngiti mo d'yan?" Pasuplada kong tanong, para 'di n'ya mapansin na tinitigan ko siya.

At 'don na siya tumawa talaga. "Haha wala, para kasing ginahasa mo ko sa isip mo". Tawang-tawa niya'ng sabi.

Ang tagal ko  ba talagang nakatitig sa kanya? I pouted at him and I looked to the window para 'don ko nalang inaliw ang sarili para sa mga view na dinadaanan namin.

"Babe, sorry na. Okay lang naman titigan mo ko!" Sabi niya.

"Talaga?" Painosente ko'ng tanong.

"Oo naman. Pero ko'ng hindi na ako makapagpigil." He looked at me with his serious eyes. "I'll stop the car and I'll make you scream my name hardly." With his seducing smile.

I shocked with my mouth left hanging. At 'don ko na siya pinalo, "Ang bastos mo talaga kalugo ka!"

"A-aray. Stop babe." Hagikhik niya'ng sabi.

"Magdrive ka na nga baka madisgrasya pa tayo dito" I smiled at him. Sana ganito nalang kami palagi pero hindi naman pwede yon, meron naman talaga'ng  problema'ng dadating.

When we arrived at the restaurant. He stop the car and he held my hand para lumabas. Naglakad kami papasok sa restaurant with holding hands. Bago kami umorder, tiningnan n'ya ako at ngiti lang ang sinukli ko sa kanya. Dumating 'ung inorder namin, at nagsimula na kaming kumain.

"Babe? Busy ka ngayong araw? Date tayo?" anyaya ko sa kanya. Ako na talaga ang nag-anyaya, okay lang naman sa akin. Mahal ko siya eh, ganun talaga.

"Wala akong vacant mamaya babe eh. Meron pa kaming project aasikasuhin." patuloy pa din s'yang kumakain.

"Ganun ba? Maybe other days?" pinalakas ko pa 'din 'ung loob ko kasi parang maiiyak na kasi ako.

"I'll try" he said and ngumiti s'ya sa akin. "Sorry talaga, busy ako sa projects eh. Babawi talaga ako sayo."

"Okay lang. I understand, ako nga 'din eh busy." I smiled at him with half dismayed.

"Umn, babe." He paused. "May praktis kasi kami sa basketball mamaya'ng hapon, okay lang ba sayo na hindi muna kita maihatid ngayon?"

I sighed. "Okay lng. Sasama nalang ako ka'y Gwen." para na talaga akong maiiyak.

"Sorry talaga babe. Pagkatapos ng laro namin I swear babawi ako!" Sabi niya. I nodded at him. Wala na talaga kami'ng quality time para sa isat-isa.

Bumalik na kami sa school at hinatid niya ako sa room namin tapos nagpaalam na siya para sa praktis niya.

"Oh. Musta yu'ng date niyo?" Bungad ng bestfriend ko matapos umupo ako sa upuan ko.

"Ano'ng pakialam mo?" Iritado ko'ng tanong.

"Bakit and sungit mo? Nagtanong lang eh!" Palabi niya'ng sabi. Well, sanay na siya talaga sa ugali ko. Hindi naman yan mao-offend ang lawak kaya ng isip n'yan.

"Tsk." Sinong di maiirita, eh wala na kaming time sa isat-isa ni Clark eh. Miss ko na siya.

"Good Afternoon class! We're having a quiz today last topic in Statics." At lalo akong nairita sa huling sinabi ni Mr. Sanchez, instructor namin sa Statics. Ang malas naman oh, 'di ako nakapagprepare.

Matapos ko'ng sagutin ang quiz, lumabas na ako para puntahan ko si Clark sa Gym. Miss ko na talaga siya kahit kanina lang kami magkasama. Shit. "Si Gwen pala. Ay itetext ko nalang siya" Sabi ko sa sarili ko.

Nasa Gym na ako. "Bakit wala'ng tao sa Gym? Maybe tapos na sila sa praktis at nasa sarili niya'ng condo na s'ya." I muttered to myself in confusion.

Nawala ang pagmuni-muni ko matapos tumunog ang aking cellphone. Ay si Gwen. "Hello?" sagot ko.

"Hoy Bruha! At sinong nagsabi'ng iiwanan mo ko kaagad. 'Di pa ako tapos nagquiz na'ng ewan na agad. Ang bad mo!" Pabebe niya'ng sabi.

I rolled my eyes kahit hindi niya nakita. "Duh? Ang Oa mo. Pinuntahan ko lang si Clark sa Gym kaso wala'ng tao. Baka nasa sariling niya'ng condo na siya, puntahan ko muna" Sagot ko.

"Okay" At s'ya pa talaga ang nag-end call. Bahala siya.










(A:N Matatagalan pa po ang kasunod nito. Taposin ko pa kasi ang Report ko :3 Pero try ko lang makapag-update agad. Don't Forget to Comment , Vote and Follow. Godbless! )






Turning LustTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon