Intro: To be a Witch

87 3 0
                                    

To be a Witch.

So mahiging bruha ako? Ganon? No way!

Oo nga't ang tagalog ng Witch ay bruha, pero iba rin naman siguro ang ibigsabihin ng bruha, kasi pag sinabing bruha, parang crazy din diba. Masama ba ang mga Witch? Hindi lahat 'no! Mabait kaya ako.

Hi I'm uhhm, you can call me Nic. They say I'm special. Really huh? Hindi ko alam ha pero pinag-aagawan ako ng dalawang division. San ako sasagpi? Kay Mom? O kay Dad? Eh kung sa wala?

I used to be a loner. Yeah!. Sabi nila loner daw ako, sabihin lang nila di nila ako kinakausap. Wala silang paki sakin ganun! Eh wala din naman akong paki sa kanila eh.

And now I'm a witch, a badass good beautiful witch! Yeah! We have magicwand ganan haha. Magic dito, magic don. Eh kailangan ko nga ba ng magic? Bakit ba kasi napunta pa ako sa mundong 'to? I mean islang 'to. The two factions/divisions in this Island; Equity and Fearless. Sa Equity, nandito raw yung mababait pero ang sabi ng iba, may masasama rin daw dito. Sa Fearless, nandito raw yung masasamang witchers at wizards, yan yung sabi sa history ng Island na to. Pinag-aagawan ako ng two division na 'to and I don't even know why.

Ano kayang mangyayari sakin dito?

Goodluck to me.

****

Author's Note:

Unang-una gusto kong magpasalamat dahil nagawa mong basahin ang 1st part ng story ko. Nawa'y basahin mo hanggang sa huli haha.

Ngayon palang nagsosorry na ako kung may mapansin kayong typo o something na nagpapalito sa inyo at maling gamit ng Ingles at grammar. I'll do my best para magustuhan nyo ang storyng to, sana magustuhan nyo talaga. Enjoy reading.

Hindi ko din pagmamay-ari ang litratong ginamit sa cover. linmida.com

Happy mother's day pala! Haha mahalin natin Mama natin. Pavote na rin, lol.



To Be A WitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon