Chapter 3: the Other Side

14 2 0
                                    

"Ano! You'll join us or we'll kill you! Haha" Si Eya!

"Sino ba kayo ha! Please pakawalan nyo na ako!" Nangingiyak kong pagmamakaawa.

"It's none of you're f*cking business!" Si Eya hawak hawak ang panga ko!

"Well then, I won't join you!"

*slap*

"Ano ba! Ayaw ko sabi!" Pag-ulit ko. Nananakit na ang tuhod ko. Nasa madilim akong kwarto at di ko makita ang muka nila.

"Blindness spell!" Shit! Ipinoint nya ang kamay nya sa harap ko at walah! Naglabo ang paligid ko hanggang tuluyan ng maging blanko ang paningin ko.

"Anong ginawa nyo sakin!? B-bakit wala akong mak-kita" nanghihina kong sabi.

"Please ibalik nyo ang paningin ko" pagmamakaawa ko at nangingilid na ang luha sa mga mata ko.

"Join us first" cold na sabi ng lalaking to na papalapit sakin, sinabunutan nya buhok ko kaya napaangat ang muka ko.

"Sinabi ko ng ayaw ko! Ano ba!" Pagkasigaw ko ay napakinggan ko na para bang may kinukuha sya sa bulsa nya. Shit parang kinakabahan ako.

"Niapo Gantus!" At walah! Kumikirot kirot ang katawan ko. Simula ulo hanggang paa. At ngayon kumikirot na kalooban ko.

"Aahhhh! T-tama n- ahhh!" Sigaw ko habang nagpumipilipit na ang katawan ko sa sakit.

"Ahhh! K-kahit ahhhh! H-hindi nyo pa rin ako m-mapipilit" nakapikit na sabi ko. Grabe na to! Hindi ko maipaliwanag ang sakit sa katawan ko.

"Then we'll kill your mom, hahahah, poor b*tch" natatawang sabi ni Eya at saka sinabunutan ako. Ang sakit a!

"I'll join! Wag nyo lang sya sasaktan!" Sigaw ko.

"CUT!!!" Sigaw ng lalaking to at unti-unting nawala ang sakit.

"Gosh!"

"Bravo!" Sabi nya habang pumapalakpak. Maya-maya'y may umaalis na ng posas sa likod ko. At maya-maya'y may nagbuhos ulit ng buhangin sa muka ko kaya't naglinaw na ang paningin ko.

"Bakit hindi nyo sinabi na ganun yun kasakit ha! Parang totohanan na a!" Sigaw ko habang nakahawak sa ulo ko.

"Sorry, pero hindi naman kita sinampal diba ay teka lang.... AY SORRY! Nasampal pala kita, sorry talaga" nakayukong sabi ni Eya at nakapeace sign.

Napatingin ako sa lalaking di ko pa rin alam ang pangalan. Wala ba syang balak mag'sorry'? Sya may dahilan nung sakit na yun a. At isa pa sinabunutan nya ako. Ang bading na move yun no!

"Oy kuya Wade,magsorry ka, aalis na din ako" si Eya na tumingin sa relo nya. "Alis na tayo, natatakot ako" dugtong ni Eya. Teka lang, Wade? Yan yung pangalan ng lalaking to? Ngayon kasi nasa basement kami, ang dilim dito kaya naman di ko ikakailang natatakot si Eya. Ibang-iba sya kumpara sa pinapakita nyang ugali sa video, nakakatakot sya. They doing it on purpose, yung sampal, sigaw, galit, arte, at sakit na naramdaman ko.

"Tara na" maotoridad na sabi ng Wade habang naglalakad pataas ng hagdan.

"Ay oo nga pala!" Sabi ni Eya na papalapit sakin. "Thankie thankie talaga at nagjoin kana talaga! Promise me na samin ka talaga nagjoin? At kami yung recruitor mo?" Sabi nya habang niyayakap ako at nilahad ang hinliit nya. Ito ba yung pink swear?

To Be A WitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon