Pictures

58 0 0
                                    


Pinipilit ko mag-concentrate, pero hindi ko magawa. Ano ba nangyayari sa akin? It's just a merely pictures, at wala naman sigurong malisya yun.

I've seen several photos of Winy with her family and this certain guy in Bali. I know all of her family, even their maids, except to this guy. Ngayon ko lang siya nakita, at lagi pa siyang naka-dikit kay Winy sa mga pictures, kaya medyo nababahala ako.

Who's that guy? Uncle?

Masyado namang bata kung magiging uncle nya.

Hindi ako mapakali. That's why i took out my phone and dialed Winy's number. And as usual, out of coverage area na naman.

Ok pa ba kami?

Ilang weeks na ang nakalipas, wala pa ding paramdam si Winy sa akin.. after nya sabihin sa akin na lilipad silang lahat pa thailand, hindi na siya nag u-update sa akin..

I'm bothered, kasi hindi man lang na settled yung naging away namin..

I know ako ang mali dun, pero saan ka makakakita ng girlfriend na kausap mo nga sa phone, pero iba naman ung madalas kausap.. yung bang, bigla bigla magsasalita ng kung ano-ano na hindi related sa topic namin.. akala ko ako pa din yung kausap, un pala ibang tao na.. parang naka-hang ako sa kabilang linya..

I asked her kung sino yun, sabi nya some of her newly friends.. acquaitance daw.. ang VIP naman ng tao na un kung ganun..

Maliit na bagay, yes, pero minsan na nga lang kami magkausap, ganun pa siya..


Nag-scroll pa ko ng mga pictures nya - na inupload nya sa facebook nya - and that guy is getting inch by inch on my nerves..

Is that guy really that close to her?

Baka ito pa ung sinasabi nyang acquaitance nya..

"Rain Wilson"

Yun yung pangalan na naka-tag sa picture na yun.. i clicked on his account, and it's private.. wala man lang ako makita bukod sa cover photo nya at sa display picture.

Mukhang mayabang.

"Pre, ok ka na? May sched na tayo next week.."

Napa-angat ang tingin ko sa dumating at naglalakad na palapit sa akin si Andy.. he sat beside me at kinuha sa mesa ko yung DSLR ko..

"Saan ba yan? Dun sa bagong artista?" I asked.
"Oo, yung mayabang daw." Sagot nya.
"Hah! Uubra ba sya sa akin?" Hamon ko.
"Syempre hindi, pre.." nag-fist bump kami ni Andy - co-worker/beer buddy ko - saka nagtawanan.. "ikaw lang mayabang dito.."
"Buti alam mo.."

Aside from magazine, tumatanggap din kami ng ibang sideline ni Andy. Tumatanggap din kami ng ibang shoot outside the working place. Alam naman to ng boss ko, kaya legal naman ung ginagawa namin.

Kami pa ba.. palakasan lang to..

Hawak ni Andy yung DSLR ko at nag-b-browse sya ng mga pictures na kinuhanan ko last week. Kinabit nya to sa projector, kaya kita ko din sa big white screen ang mga ito. Napapangisi na lang ako sa twing napapahanga at napapanganga ko si Andy sa mga kuha ko.

"This one is great! Galing mo dito, pre!"
I smirked. "Thanks.."

Habang nanunuod ako, nakaramdam din ako ng konti pagod. Ilang oras na din kasi akong nagtatrabaho, kaya medyo sumakit na yung batok ko. Galing ako sa field kanina at nag tingin tingin din ng pwede ko pa kuhanang lugar para sa next project ko..

Hiniga ko sa sandalan yung ulo ko at inikot ikot ko yung swivel chair ko.

Ganito yung ginagawa ko nung bata pa ko kapag gusto ko mag vent out ng stress.. Sarap bumalik sa pagkabata.

All I AskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon