9. PAIN

1 0 0
                                    

Third Person POV
Nagulat si Enzo ng makita si Queen na nakatingin sa kanila at umiiyak. Tumakbo sya para habulin si Queen pero tumakbo rin si Queen na umiiyak.. Mabilis si Enzo tumakbo kaya naabutan nya si Queen sa hallway.

"Bakit ka umiiyak Queen?" nag aalalang tanong ni Enzo.

"Ang tanga ko eh. Hindi ko din alam kung bakit pero.. Ayoko ng malaman. Siguro gusto kita noon pa? Siguro tinatago ko lang talaga ang nararamdaman ko sa'yo. Ansakit pala? Your eyes, you look worry. Pero nag aalala ka ba talaga? Ha? O nabitin ka sa ginagawa nyo kanina? Bakit hindi pa kayo dumeretso sa dorm? Ha? Ang sakit? Sabihin mo nga sakin.. Pag  sinabi ko bang mahal kita.. May pag-asa ba? Tell me! Ang sakit. Ngayon ko lang naisip na mahal ko pala ang bestfriend ko..." Mahabang pahayag nya habang tumutulo ang luha sa kanyang mga mata.

"Queen... K-kami na, m-mahal ko sya. Si loraine dati ko pa sya mahal. Sorry." Bigla nyang niyakap si Queen na patuloy ang pag iyak.

"C-congrats. I'm really fvckin happy. Hindi na ko umaasa, pero sana. Tropa pa rin ang turing mo sakin.."

-----
Nag alarm na ang bell at simbolo ito na kailangan na nila pumunta sa dorm. Lutang na pumunta si Queen sa kanyang dorm ng makita ang kanyang ka-dorm mate si... Enzo. Naka tulala sya at hindi alam kung ano ang gagawin...

Sabi nya sa sarili nya.

Sweet little heart, do you think its too much? Don't worry. Everything will be fine.

Nagulat si Enzo at Loraine ng makita sya...
Loraine & Enzo: Q-queen?!

A HEARTHROB.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon