Unexpected Kiss

44 4 0
                                    



James' POV


Parang ang ilap sa akin ng tadhana ngayon kay Jessie. How long? It's been 1 week since hindi kami nagkikita pero nagtetext rin naman siya pero ako ang nauunang magtext, pakiramdam ko may problema kami. Well, in fact meron talaga pero problema ko lang naman yun. Sa tuwing nag aaya akong lumabas kapag free time ko pero tumatanggi siya at ang lagi niyang rason kung hindi 'busy ako' eh 'i'm tired. next time na lang'. I really wanna see her now.

Sir James? Are you with us? Napatingin ako sa nagsasalita sa harap. Nakatulala na pala ako. Naaapektuhan na rin minsan ang trabaho ko dito sa office.

Yeah. Go on. Binalik ko na lang ang atensyon ko sa nagrereport sa harap.


After the meeting, i decided to go their house para wala na siyang marason pa. Atleast malalaman ko kung okay siya. I hurriedly go to the parking lot and hopped inside my car. Binilihan ko pa siya ng bulaklak.

Manang nandyan ba si Jessie? Tanong ko sa maid nila pagdating ko.

Nandun po siya sa kwarto niya. Turo sa akin ng maid. Nagtaka ako, is this the first time o naninibago lang ako sa kanya. Di naman ata yun mahilig magtago sa kwarto nya.

Anong ginagawa nya doon? Tanong ko sa maid. Agad naman itong sumagot.

Lagi po siyang nagmumokmok dun sa kwarto niya. Dinadalhan na nga lang po namin ng pagkain. I stared at the maid confused.

Is she sick? Taka kong tanong.

Hindi naman po. Naaabutan po namin minsan na humihiga minsan naririnig namin na umiiyak yang si Maam. Gusto na nga po naming pasukin pero baka magalit lang po.

Umiiyak? She just nodded.

Sige sir, Magluluto po muna ako. Umalis na rin sya papunta sa kusina.

Umakyat na ako sa kwarto nya. Hindi naka lock ang pinto kaya pumasok na lang ako. Naabutan ko siyang nakahiga. Nang napansin nya ako tumingin siya sa akin at umupo at nagpunas ng ..luha? Is she crying?

Hey babe? Why are you crying? I worriedly asked her. I cupped her face. Her eyes are red because of crying and her hair is in a messy bun. She's definitely beautiful kahit na hindi nag ayos.

Wala. Umiwas siya sa akin ng tingin but i maintained the eye contact at her.

Awkward silence.

Binalik nya ang tingin nya sa akin and hugged me tight as if there's no tomorrow then she cried like a lost baby. I hug her back and kissed her hair.

I don't wanna lose you. I think i can't stand a day with athought that i'm going to lose you. I love you so much James. I smiled with the words that i heard from her. But i felt a guilt in the inside.

Whatever happens, just remember that i did that because i love you more than anything and it's only because there's a bigger chance of me losing you more than you losing me. I love you, too.  Humiwalay siya sa akin at tiningnan ako diretso sa mata but there's a hint of anger and jealousy in her eyes.

I hope you're not cheating on me. Na-shock ako sa sinabi nya but i composed myself.

I'm not cheating on you. I hug her again. I just want to stay in this position the whole night pero hindi rin naman pwede yun. I rested her head on my shoulder. Umuwi lang ako nang makatulog na siya ng mahimbing.

While i'm driving, i can't help not to cry seeing her crying because of me. I know that i'm the reason why she looks so hurt a while ago. But i can't promise that it'll never gonna happen again. I'm just so worried at her.


Jessie's POV


Namamaga ang mata ko paggising ko pero hindi naman ito masyadong halata. Bakit hindi ko magawang magalit ng husto sa kanya, pero kahit nag usap na kami kagabi nababahala pa rin ako. Hindi mawala ang takot sa puso ko na baka isang araw matapos na lang ang lahat.

Maam, kain na po kayo. Umupo na lang ako sa lamesa. Ngayon lang kasi ako nakita ng mga maid na lumabas ng kwarto after a week na pagkukulong ko.

Thanks manang. Kumain na lang ako at nag ready para pumunta sa opisina. i just wear a simple floral dress above the knee at sandals lang.

Pagpasok ko sa office may nakita akong flowers at note. I smiled by the thought na si James ang nagbigay. I read the note.


Sunduin kita maya. I have something to tell you.

- James


Simple thing that made my day complete. Ang dami nang natambak na papers sa mesa ko. Ilang araw din akong nawala, kaya as expected i'm going to be a busy person now. Habang nagkakalikot ako ng gamit dito sa table ko ay di ko sinasadyang matabig ang isang picture frame.

Picture namin ni James nung sa Batangas kami. Nabasag ito. Pinulot ko pero nasugatan ako. Ouch! Pinalinis ko na lang yun.


Nang makatapos na ako sa lahat ng trabaho ko, hinintay ko na lang si James. Magpa 5pm na rin. Nababagot na rin ako dito. Dapat kanina nya pa ako sinundo eh. Tatawagan ko na lang siya na uuwi na ako. Baka busy siya ngayon. Nang makababa ako sa parking lot kinakalikot ko ang cellphone ko para sana tawagan na lang si James. But suddenly, nakarinig ako ng nagsisigawan.

Stop it Nathalia. Just stop! Nagpanting ang tenga ko sa pangalan ng babaeng nabanggit. Nathalia!

Isang lalaki na medyo familiar at si Nathalia. Hindi ko maaninag ang lalaki pero pamilyar ang boses nito. Parang pinipigilan ni Nathalia ang lalaki sa pag alis. Hindi ako pwedeng magkamali...

Tapos si Nathalia....


She kissed the guy. She kissed my Boyfriend.


-----------------------------------------------

to be continued ..

Still Inlove With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon