CHAPTER 3
Nikka’s POV
“tagi-koala!! Gising na male-late ka na sa school!!” panggigising sakin ni cloud habang kinukulbit ako sa tagiliran ko. .dahan dahan lang akong bumangon sa pagkakahiga ko at tiningnan si cloud. .taena!!! kagwapo baga ng alarm clock ko!!!. .tas tumingin ako sa orasan. .
“mulboy naman!!! 9 pa ang pasok ko!! Tingnan mo nga kung anung oras na. .alasingko palang!! Eehh kalapit lapit naman ng school ko mula dito sa bahay!!!” reklamo ko. .dapat kasi 7 pa ako nagising. .tsk!!! ang ganda na sana ng gising ko eeehhh. .
“a-aaahh ganun ba??. .sorry. .tulog ka na ulet” anito tas tumayo sya sa pagkakaupo sa kama ko sa malungkot na mukha at akmang magfe-fade out n asana sya kasama ng hangin ng. .
“s-sandali!!” naisigaw ko sa kanya. .kaya hindi sya tuluyang nagfade out. . “tama na rin palang ginising mo ako ng maaga. .kasi kailangan ko nga palang pumunta sa gym gawa nung taekwando ko. .” aniko. .eehh kasi nakakaawa talaga yung reaksyon ng mukha nya kanina. .nakakahabag kumbaga. .kaya nasabi ko yun. .pero totoo naman talagang may balak akong pumunta sa gym. .hindi ko pa nga pala nasasabi senyo na myembro ako ng taekwando club noh???. .
“ganun ba?? Sige maghanda ka na. . iikot na lang ako dito sa kabuuan ng bahay nyo. .” anito habang nakangiti. .
At ayun nga. .nagfade out na ulet sya. .at ako naman. .naghanda na ako ng sarili ko. .naligo, nagbihis, kumain, nagulat pa nga si mama kasi ang aga ko daw ata masyado. .sabi ko na lang pupunta ako sa gym ng taekwando. .tas nagsipilyo lang ako then ready to larga na!!!!
Pagkalabas ko ng bahay. .
“bilis mo aahh. .” bati sakin ni cloud. .
Tumingin muna ako sa paligid kung may tao. .baka kasi mamaya may makakita sakin na umiimik. .mapagkamalan pa akong baliw. .
“nag-intay ka talaga dyan sa labas??” tanung ko sa kanya. .
“oo. .yun yung Gawain ng boyfriend diba??” anito. . “at ipagdala ito ng mga gamit nito??. .”tas akmang kukunin nya yung bag ko ng. .
“w-wag na. .baka may makakitang lumulutang ang bag ko. .” imik ko sa kanya. .
“oo nga pala. .heheeh!!!”
At naglakad na kami papunta sa school ko. .tas kaagad kaming dumiretso sa gym ng taekwando. .
“aga mo ata nikka ngayon??” bati sakin nung trainee namin
“heheeh. .” yan lang nasabi ko. .
“aahh onga pala may good news ako sa iyo tutal nandito ka na naman. .” sabay may kinuha itong papel sa backpack nya. . “kasama ka sa napili ng school natin na lumaban para sa ALCU. .”
“aaahhh. .ok!” yun lang nasagot ko. .antok pa kasi ako eeehh. .hehe pero Masaya ako sa balitang yan aahh!!!. .
BINABASA MO ANG
CLOUD: Ang Boyfriend Kong Multo
Teen FictionTatlong taon na ang nakakalipas. .ng mangyari sa akin ang pinaka. . NAKAKABALIW!! NAKAKATAKOT!! NAKAKAKILABOT!! Na pangyayari sa buhay ko. .ngunit di ko maitatangging yun din ang pinaka. . MASAYANG parte ng buhay ko. .bakit???. . Simple lang. . J Da...