chapter 5

928 31 2
                                    

CHAPTER 5

Lumipas ang mga araw na nasanay na ako sa presensya ni cloud. .

na kada lalakad ako papuntang school. . kasabay ko sya. .

para lang maramdaman ko na hindi ako nag iisa. .

na kada pupunta ako sa harapan ng aking mga kaklase para magreport o magdiscuss. . kasama ko sya. .

para lang mabawasan ang kaba ko. .

na kada gabi na hindi ako makatulog. . katabi ko sya. .

para ipaghele ako. .

na kada oras na malungkot ako. .nandyan sya. .

para pasayahin ako. .

halos si cloud na ang bumuo ng buhay ko. .at inaamin ko napamahal na ako sa multong yun. .ni hindi ko na nga maisip na multo nga pala sya. .hahaha!!

at balik na tayo sa kwento. .

ngayon ay kasalukuyan kaming naghahanda para sa Christmas eve. .at syempre sa debut ko. .gets nyo??. .ang araw ng pasko ay araw din ng kaarawan ko. .at ngayong darating na gabi ay pagsasabayin na namin yun. .

andito ako ngayon sa kwarto ko at tinitingnan ang cocktail dress na susuotin ko mamaya sa debut ko. .wala naman masyadong bisita. .tanging kaming pamilya lang at sina tine, at vero lang. . si caren kasi nasa cebu ngayon. .dun kasi sya magpapasko kasama ang pamilya nya bumawe naman sya sa regalo. .sa kanya kasi nanggaling yung dress na susuotin ko mamaya. .ang ganda nga sobra eehh. .basta talaga si caren ang pumili. .hahahah!!! fashionista kasi yun!!!. .pero di ko pa rin maiwasang malungkot. .first time kasi to na wala sya sa birthday ko. .haist!! ganyan talaga. .hindi kasi habang buhay kasama mo ang isang taong mahalaga sa iyo. .ang importante dun ay yung pagkakaugnay ng inyong mga puso kahit sandaang milya pa ang layo nyo sa isa’t isa. .hehehe!!!

dumadrama na naman ako. .

ok. .balik na tayo sa istorya. .

sinusukat ko yung dress ng tumunog bigla yung phone ko. .ng tingnan ko. .

tine’s calling. .

“hello tine??” bungad ko ng sagutin ko ang tawag. .

(nikka. .sorry)

“h-ha?? Bakit ka naman nagsosorry??” pagtataka ko. .

(h-hindi kasi ako makakapunta ngayon sa birthday mo. .mamayang gabi din kasi ang flight namin papuntang Indonesia para sa pageant na sinalihan ko. .) halata sa tono ni tine na malungkot sya. .

“anu ka ba!!?? Ayos lang sakin. .ang mahalaga. .ipanalo mo yang pageant nay an para sakin ahhh!!” aniko. .ayos lang naman talaga sakin. .at saka halos buong birthday ko palage silang present noh!! Ngayon lang naman sya mawawala at saka kagaya ni caren very reasonable din yung dahilan nya. .

CLOUD: Ang Boyfriend Kong MultoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon