chapter 6

807 25 1
                                    

CHAPTER 6

Nikka’s POV

“inisip ko kung bakit

   Ganito ang langit

Nilayo ako sayo. .

   Hindi ko matanggap

Mahirap magpanggap

   Na ako’y iniwan mo. .

Ngunit di ko rin inaasahang

   Mangyayari to. .

Kung ikaw ay ala-ala na lang

   Paano na ako?”

Yan ang narinig kong kanta habang naglalakad ako. .MAG-ISA papuntang school!!!. .haaayyy!! namiss ko na naman sya. .ilang linggo na ang nakakalipas ng bigla na lang syang maglaho. .

“nakakainis ka na mulboy!!!” naiwika ko sa sarili ko. .napapaiyak na naman kasi ako eehhh. .namimiss ko na talaga sya. .pakiramdam ko nga nawala yung kalhati ng buhay ko nung nawala din sya. .hindi ko namalayan nasa tapat na pala ako ng gate ng school ko. .

Mabilis kong pinahid yung mga luha sa mata ko. .at kaagad na pumasok sa loob. .

Habang ako ay nasa klase. .

“ms. Olaguer. .pwede mo bang i-solve ang problem number four??” ani ng prof ko sakin. .

kabado akong tumayo sa aking pagkakaupo at pumunta sa unahan. .nung hawak ko na ang pentelpen. .pumikit lang ako sandali. . “wala na sa tabi ko si cloud para kung hindi tulungan ako sa pagsosolve eehh para man lang palakasin ang aking loob”. .anang isip ko. .at nagmulat na ako ng mata at binasa ang problem number four. .

inunahan na naman ako ng kaba ko kaya hindi ko naitindihan ang problem sa unang basa ko dito. .mahina kasi talaga ako sa oral. .tsk!! haharap n asana ako sa prof ko para sabihing hindi ko alam i-solve ang problem ng biglang humangin ng malamig. .mataas ang inilipad ng kurtina ng bintana ng room namin sa sobrang lakas ng hangin. .

hindi ko alam kung pano. .pero parang may narinig akong. .“wag ka ng kabahan. .andito na ko. .” na salita mula sa hangin. .at naramdaman kong parang nawala yung kaba ko sa dibdib. .kaya muling binasa ko yung problem at this time ay naitindihan ko naito. .kaya nasolve ko ito. .

“very good. .ms olaguer” ani ng prof ko. .at kaagad din naman akong umupo. .

Pagkaupo ko napatingin agad ako sa bintana. . “thank you mulboy. .” bulong ko sa may bintana. .alam ko si cloud yung hangin na dumaan kanina. .nasisigurado ko yun. .hindi ko man sya nakikita ngayon. .nararamdaman ko naman na nasa tabi ko pa rin sya gaya ng dati. .

At ngayon ay nasa canteen na ako. .at kasama ko yung tatlo kong bruhang kaibigan. .mabuti na nga lang at nandito tong tatlong to. .dahil kung nagkataong wala sila baka nawala na talaga ako sa sarili ko sa labis na pangungulila kay cloud. .

Kasalukuyan kaming nakain at nagkekwentuhan ng may biglang lumapit samin na isang lalaki. .sa totoo lang gwapo sya kilala ko kasi yung mukha nya. .sya lang naman yung over all escort ng batch namin this year. .

CLOUD: Ang Boyfriend Kong MultoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon