Jessica's PoV~
Buti na lang naging masaya ang shopping namin at hindi ko sya nakita..Nandito ako ngayun sa mall para mag grocery, ang tatakaw kasi ng kambal ko lalo na Papa nila.. Haaysss..
My PoV~ (biglaan hehe)
Habang naglalakad si Jessica at nag wi-window shopping may nahagilap ang mata nya na isang lalaki na naka upo sa isang café.. Pamilyar sa kanya ang lalaki kaya't lumapit sya ng konte at hindi nga sya nagkakamali sa nakita nya.."Ano namang ginagawa nya dito?? May ka blind date ata ang loko" sambit ni Jessica sa sarili, pumasok na lang sya ng café at umupo sa likod ng lalaki sa kabilang lamesa.. Maya maya ay may nakita si Jessica na pumasok na babae.. Napaka ganda ng babae at maamo pa ang mukha ngunit bakat mo ang kalungkutan at sakit sa kanyang mga mata..
Lumapit ang babae sa lamesa ng lalaki na nasa harap ni Jessica..
"Yuri Chase Navo??" At nakita ni Jessica na tumango ang lalaki.l
"That's me Ma'am" sabi ni Yuri at umupo ang babae sa harap ng lalaki... May pinag usapan sila ngunit hindi na naintindihan ni Jessica dahil dumadami na rin ang mga customer sa café na iyon.. Maya maya at nakita nyang nag shake hands ang dalawa at nag salita ulit ang babae at humalakhak si Yuri..
"Nag joke ba yung babae??" Takang tanong ni jessica at tiningan pa rin ang dalawa..
"Ms. Franchesca in no time mapapatumba natin si Erwin Josh De Guzman" nagulat si Jessica sa huling sinabi ni Yuri.. Nakita nyang ngumiti ang babae at tumango
"Salamat.. Inform me if you have plan" sabe ng Babae at tumayo na at umalis na..
Galit at pagtataka ang nararamdaman ni Jessica ngayun.. Tatayo na sana sya para umalis na ngunit natigilan sya ng unti unting humarap ang lalaki sa likod nya kung saan sya nakaupo.. Nanigas si Jessica sa kanyang upuan habang si Yuri ay ngumiti sa kanya..
"Why don't you come here and accompany me for some tea?? Mrs. De Guzman" sabi ni Yuri
"No thanks.. Ayo-"
"I'm not requesting.. It's more of a demand Ms. " madiin na sabi ni Yuri
"Wala kang magagawa kung ayaw ko lumapit sayo.. Aalis na ko" akmang aalis na si Jessica nang pigilan sya ni Yuri
"Alright, i'll just stay here and start to think about her revenge on your beloved soon to be husband.." Sabi ni Yuri sa kawalan na akala mo ay wala syang kausap..
"Tss.. Nakakainis ka.. Sino ka ba talaga Yuri Chase Navo??" Sambit ni Jessica at umupo sa harap nya, ngumiti ulit si Yuri at sumandal sa upuan
"I told you.. I help people for their Revenge" sabi ni Yuri pabalik
"Alam ko yun.. Pero iba ang tanong ko... Sino ka ba talaga?? At ano sadya mo??" Tanong ulit ni Jessica, ngunit isang tawa lang ang ganting sagot ni Yuri sa kanya at napasimangot dito si Jessica
"Hindi ako nagpapatawa dit-" naputol ang sasabihin nya nang biglang lumapit si Yuri at magkalapit na ang mukha nila at nagulat dito si Jessica.. Natigilan sya at napalaki ang mata nya sa gulat... Yuri smirk , at tinaas ang chin nya gamit ang hinlalaki at pangalawang daliri..
"Alam ko .. Natawa lang ako kasi nga.. Wala kang kaalam alam" sabi ni Yuri, parang nandilim ang lahat sa paningin ni Jessica at natakot sya..
"Parang batang walang kamuwang muwang sa mundo.. Napaka liit at inosente" dagdag ni Yuri at ngumiti
"Ang sadya ko??? Gusto ko ang Paghihiganti mo.. Hihintayin ko yan" at lumAyo na si Yuri sa kanya, sumandal na ulit sya at ininom ang juice na parang walang nangyare..
BINABASA MO ANG
The Great Revenge [Book 2 ]
RandomPagkatapos ng masasayang alaala ni Jessica, paano kung bigla nyang makita ulit ang hindi na nya kaylangan sa buhay nya?? What if someone is willing to help her to take revenge on her beloved ex husband?? Will she succedd or will her heart will take...