Chapter 10

55 3 0
                                    


Meloran POV

Dahil sa nangyari kay marvu sa training wala naglakas loob pag usapan ganun bagay. Lahat kami tikom ang bibig. Hanggan ngayon hindi parin namin nakikita ang pangalawa ability ni marvu mga ilang linggo na kami dito sa mansyon at madami na nangyari. May mga bagay kami na katanungan na hindi parin alam ang kasagutan. Malapit na ang show off at malaki bagay ang magpakita ng kakayahan sa susunod na buwan. Wala pa sinabi si boss (adam) kung saan gaganapin.

Dahil sa mag isa ako dito sa kwarto nilagay ko headseat sa tenga at nakinig ng kanta.

Sinandal ko ulo sa pader . Bakit ganun sinubukan ko basahin isipan ng lalaki yun pero wala ako makita kahit ano. Kahit memorya nya sa nakaraan. Kakaiba kung iisipin. Una tingin ko kay marvu ay wala kakayahan na katulad namin pero nung nagpakita gilas sya sa test para pumasok sa bawat guild ay may potensyal ito. Hindi naman pwede na isa lang ability nya dapat dalawa.

Lagi nya suot ang kwentas nya na may singsing. Kailangan ko siguro mag imbestiga kung ano sya.

Doble ingat ako sa gagawin baka maari ako na mahuli ni marvu.

Subukan ko kaya pumasok sa kwarto nila? O di kaya lagyan ko ng camera ang loob ng banyo habang sya'y naliligo. Putek,kadiri naisip ko baguhin ko na lang ang plano para sa kanya.

Inalis ko agad ang headseat ko at nilapag ito sa tabi. Bumaba ako mula sa higaan.

Naka agaw sa pansin ko ang isang bagay.

Lumapit ako sa higaan ni jeron. Sa ilalim ng unan may kumikislap at lumiliwanag. Dahan dahan ako humakbang papunta nito.

"Oh meloran mag sisimula na pangalawa training"Bahagya ako napalingon sa likuran at nakita ko nakatingin si jeron sa ginagawa ko. Putek ,baka sabihin nito nag nakaw ako ng gamit nya.

indi ko alam pano mag palusot nito.

"Ano ginagawa mo dyan?" Tanong nya sakin habang papunta sya sa direksyon ko.

Putek! Kailangan ko mag isip. Tama! Gamitin ko ability. Kahit ngayon lang hindi naman mahahalata nya.

Diretso ako tumingin sa kanya nang maka tsyempo ako. Naramdaman ko lamig sa mata.

"Hinahanap pala ako ni adam. Hoy! Sumunod ka sa training room kundi magkakaroon ka ng bukol sa ulo"

-.- kahit inalis ko sa memorya nya na pag tanong sakin at pagbago nito ay dun parin pagiging bossy nito.

"Sige pre. "

Habang paalis ako ,napatingin ako sa huli sandali na nakatago sa ilalim ng unan.

"Hoy! Ano susunod ka ba o hindi?! "

"Pupunta na ako dyan!"

***

Third Person POV

"Ang gagawin nyo ngayon ay pagtakbo ng 15 beses paikot dito sa training room. Kasunod ay pag buhat ng barbel na malaki. Next ay sikreto na ."

"Teka bakit kailangan isekreto pa huli?"

"Gusto mo masunog ng buhay?"

Nag peace sign si meloran kay adam na sa taas ng stage sa training room.

"Good ,Kayo lima bilisan nyo kilos! Magsisimula time nyo ngayon dapat matapos nyo ng 11minutes na pagtakbo"

"Go mexivan guild!"Sigaw ni shiara na may hawak ng pompom na kulay pink.

Isang takbo palang ginawa ay hiningal na ang kambal. Si meloran naman ay napa simangot sa ginagawa nila ,si larry ay wala lang sa kanya ang training.

MargauxTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon