Chapter 12

53 2 0
                                    


Margaux POV

How many days past in our training and shiara said. It keeps bothering me,Why all this thing happen? Maybe it's just coincendence or what. I just shake my head like a crazy person. Arthur stared at me ,he gave me a weird look.

"Nothing ,It's just I remind someone"I said. He Stood up and walked in my direction.

"Are you okey?"He asked.

"Yeah. "

"You know what marvu . Your training has improvement. You know how to control your ability not like before. Even though you only have one ability."Arthur said. I don't know how to react. So he observed what I'm doing passed few weeks.

Twins are doing great in their training. They can blocked the attacks of jeron. Meloran can use two abilities in one attack. Larry's hair changed ,The hair color he have is aqua blue. Maybe it because he can control the electro ability. He learned new technique also. Hindi ako makapaniwala na malaki pagbabago nangyari.

Parang kailan lang na wala pa kami alam pano kontrolin ang aming kakayahan. Adam right now is busy,I don't know where he is. Basta sinabi lang ni ezeikel na may pinuntahan lang ito importante. Habang wala sya si arthur at ezeikel muna bahala samin. The battlesuit ay hindi pa tapos mabusisi pag gawa nito.I'm excited kung ano ika lalabasan.

Ako ang nag aalaga kay shiara. Tinuruan ko ito pano lumaban mag isa kahit na mas malakas ability nya. Ayaw ko lang na mapahamak sya parang kapatid ko na'to.

"Guys,Mamaya na training!"Ezeikel shout. Pawisan at pagod dalawa kambal. Si meloran naman ayun naka headset kahit may training pinabayaan na lang nila baka kasi magkaroon pa ng away. Larry sat beside me. Until now,Kakaiba parin kinikilos nya. Pag nandyan sya darating si jeron ,alam nyo sinasabi nya?

"Ehem!Bawal mang agaw ng teritoryo"Likewise ,lagi sya nagpaparinig samin. Hindi ko alam kung ano ibig nyang sabihin. Dahil sa wala ako pake ,pinag sawalang bahala ko lang ito.

"Tss. "Narinig ko pag 'tss' ni larry sa tabi ko. "Marvu,I will talk to you later"

"Pwede mo naman sabihin ngayon sakin"Sabi ko nakangiti.Napansin ko pamumula nya sa mukha."May lagnat ka ba?"Hahawakan ko sana leeg nya kung mainit ba pero pinigilan nya ako. Larry's hands shaking tila kinakabahan.

"I'm not sick ---okey lang ako basta mamaya usap tayo... "Tatalikod na sana sya nang may huli hirit ito."Tayo lang dalawa "

He walked away then I saw jeron faced parang naiinis na ewan.

"Oh huwag mo sabihin na lalayas ka tulad ni larry."

"Hindi . Para ka bituin "Seryoso nya sabi. Napa 'huh' lamang ako hindi ko magets sinasabi nya.

"Ano?"

"Para ka bituin lapit mo lang pero hirap mo abutin" Mga ilang minuto lang napatahimik ako.

"Hahaha is that a joke jeron?"Pagpipigil ko ng tawa.

"Hahhaha oo joke lang yun. Galing ko noh? Pwede nako maging clown"Kita ko pag tawa nya na may halong hawak sa batok.

"Oo nga ,kaya lang corny hahhaa kailangan mo pa mag practice."Biro ko sa kanya.

"Sabi mo eh. Pagbubutihin ko sa susunod yun hindi mo na alam kung tatawa ka ba o hindi"Natatawa nyang sabi.

"Lol"Yan lang nasabi ko.

Kahit kailan talaga joker parin. Parang dalawang kambal lang.

Bigla ko namiss si adam hindi ko alam kung bakit.

****

All right,It's my turn to show what i've learned in training. The last who will train me is adam . Right now,wala sya dahil busy ito. I almost forgot na marunong na ako kahit papano mag block ng atake.

MargauxTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon