Marvu POV
I felt something side in my corner. Bumangon ako at tumingin sa hawak ko.
Ang bilog na bagay andito pala ,akala ko nawala na ito. Panaginip na naman ,sunod sunod na ako nanaginip sa ibang bagay.
Ngayon ko lang napansin na mabigat pakiramdam. I tried to stretch my arm. Pero masakit ito.
Napadaan ako sa malaki salamin then I saw myself . Lumapit ako ,parang may bago sakin ngayon hindi ko alam kung ano.
Mga ilang minuto nakalipas at naintindihan ko na.
"Totoo ba nakikita ko?! Mas lalo ako pumuti at nag iba kulay ng buhok ko. "
Mas tumangkad ako ngayon ,I think nasa 5'7 na. Nakakagulat at malaki pinagbago na physical ko anyo not like before. Ang kwentas andito parin,nagbago rin,may wings ito magkabilaan. Kulay gold.
Halata na busy sila ngayon sa isang topic. Nakapalibot sila sa paligid ng mesa.
"Morning "Mahina ko sabi sapat na iyon para mapahinto sila sa ginagawa.
"You're late marvu. "Adam said with he's serious voice.
Nag ' ehem' si jeron ng ilang beses. Hindi ko alam kung may ubo ba sya.
"Iinom mo na lang ng gamot yan pre. MALALA na yan "Eizekel said.
"Lol "-arthur.
"Kumain ka na?"
"Hindi pa. "Kukuha na sana ako ng plato ng kusa ito sumulpot sa kamay ko.Shiti! Pano nangyari iyon?!
Nagulat rin ang kambal sa nakita nila. Si meloran naman nakatingin lang sakin.
"Weird "Wika ko.
Nilapag ko na lang plato at kumuha ng makakain. Nakinig lang ako sa kanila usapan.
"I guess na maayos pag drawing ko."Arthur said habang hawak nya lapis. Na mangha iba sa nakita.
Kumuha na lang ako ng makakain at umupo ng maayos. Ganito sila ginagawa nila discussion sa harap ng mesa. Mabuti na mahaba ito ,Habang kumakain ako nakinig lang sa kanila .
"Meloran ,bukas pumunta ka sa city para ipagawa ganito battle suit. Kung magreklamo si mr.sampson give him warning ."
"What do you mean boss?"meloran asked. Bigla pinakita ni adam kanya kamao na may apoy. Two twins gulp three times ,natakot mga ito .
"Susunogin ko shop nya"maikli sabi pero may halong babala bawat bigkas nito salita.
Mabilis tumango si meloran para aso na agad sumunod sa amo.
"hay nako dinadala sa init ng ulo" sabi ko habang umiiling.
Nang matapos ako kumain ay hinugusan agad ko ito at nilagay sa dapat lagayan.
Mga 2 weeks na lang at show off na. Hanggang ngayon isang ability palang meron ako.
"Nice,Ikaw nag drawing nyan arthur?" I asked. Sa isang malapad na papel na may drawing sampu kausotan. Wala kulay ito kundi sketch lang. Detalyado pag guhit nya.
"Yes,The battlesuit is not ordinary . "Nakita nya na naguguluhan ako. Ngumiti ito saglit and he continue to speak."We have different type abilities and ranking. I'll start from the lower and to the top. c type ability (one ability ) B type ability (2 abilities ) A type ability (3 to 4 ability ) AAA+ ability( strong ability /have 8 type ability)."
"Connect ?"tanong ko.
"Let us say na naka depende ang ability natin sa battle suit. You,marvu you have one ability right now. So you belong in type c ability . We don't know kung lalabas ba iba mo kakayahan. Adam have type A ability that's why na sya leader bukod dun he can manage to balance like being a head of mexivan guild and also --"
BINABASA MO ANG
Margaux
FantasyYou're the only one who can manipulate all things in one snap of fingers . You don't know whose person you could trust and who willing to sacrifice . Time will comes the light will be dark ,the dark will be light . The hidden of soul will awake...