Chapter 15

39 3 1
                                    


Someone's POV

"Ibigay mo sa lahat ng member"I said ,sumunod agad secretary ko at ipinasa nya isa-isa sa lahat. When she finished to give all folders  she stood beside me while she carry her mm pet (Kulay na pink mukha jelly).

Naka halumbaba ako habang naka tingin sa kanila.

"This is for?"Someone asked habang binabasa nya papel sa loob ng folder. I took breath and I touch top of our table. Bigla namatay ilaw sa loob ng room and suddenly umilaw ang mesa na may hologram.

"As you can see ,Yan magiging itsura ng arena"Lumapit secretary ko sa table at sya na mismo nag gagalaw images or virtual na lugar. Meron lugar kung saan puro buhangin at isa naman puro tubig lang na kulay asul lang.

"So that's your presentation . Meron ka ba ihahalo sa game?"Drake asked me.

"Yes"

"At ano naman yun?"Other member asked me. 

"Surprise sa game ko na lang sasabihin kung ano iyun. Lahat kayo gamitin nyo ability para sa lahat ng lugar/parte ng arena. Kailangan magmukha malaki ito at pwede magkasya iba't iba klase lugar"I said ,Nagbago ulit ang virtual na place when my secretary changed the movement of her hand in the table.

Dark Forest na puno ng fog. Makikita mo na parang wala buhay sa labas same rin sa loob.

"That place will be there last stage  to go. Don't worry all participants will be safe. lahat ng healers naka abang sa malala sugat o ano man injury. The barrier will protect all guild sa loob ng arena. There's a magic in every place kung saan nakikita natin kaganapan sa loob."

"Ito pala list na mga kasali--"Bigla napahinto isa namin member dahil sa nabasa nya. "What the-- Mga malalakas at dilikado na ability na taglay kasali dito. How others can survive in this game ,you know they can kill a one person!"Exaggerate nya sabi na nanlalaki pa mata.

"Mas masaya kung ganun "Bulalas ng isa

"Hey Kaya nga sinala sila sa pag susulit pag sali ng guild kung karapatdapat ba sila. They know what they are doing."Sabi ni tesya na mataray na babae na mukha cotton candy ang buhok nito dahil sa iba kulay at itsura.

"They're not just ordinary. They have ability to defend theirselves"Wika ko."Yung iba ko pa plano idadag ko na lang sa susunod na meeting."

****

Shiara's POV

Nagtago agad ako sa loob ng basement. Kinakabahan ako sa sitwasyon ko di ko alam kung ano ginagawa nila at mga plano.

"Just keep your eyes on her"Sabi ng isang misteryoso boses. Gusto ko sumilip sino ito pero di ko magawa baka sa mali ko gagawin maari nila ako mahuli.

"Meow"Bigla nagising si sabrina. What should I do?Bigla ko pinatahimik pusa ko at hinimas likuran nya para maka tulog ulit.

"Narinig mo?"Tanong ng isa.

"Mukha may iba tao dito"

Maiiyak na ata ako sa kaba ngayon palapit na sila sa paruruonan ko. Hindi ko naman sinasadya na mapunta sa iba dimension o panahon. Sana kasi hindi ko sinubukan kakayahan ko eh -3-.

"Sabrina gising kailangan natin maka alis"Mahina ko bulong sakin pusa. Napansin ko na gising ito at pag dilat ng mata nya na kulay green na makintab

"Pusa lang yan pre hayaan mo lang"

"Hindi may kakaiba energy ako nararamdaman someone is here and I'll kill If I found out na may nag spy sa'tin. "

Shems!Nag concentrate si sabrina pag alis namin. I tried to use my ability para sabay gumana ang kakayahan namin.

MargauxTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon