Leanne's PoVNgayon na pala ang Christmas ball namin. Buti na lang at gumaling agad 'tong paa ko kundi patay ako. 'Di ako makakapunta nyan kaya buti na lang talaga.
It's December 18 at Hanggang ngayon hindi pa din nagpaparamdam si Clyde sa'kin. Wala akong balita tungkol sa kaniya. Kinakabahan na nga ako eh. 2 or 3 days na yata siyang hindi nagpaparamdam. Tinanong ko Kay Kuya kung may balita sabi naman niya wala. Kila Vash, Mic at Gino naitanong ko na din ang sabi nila 2 days na daw siyang hindi pumapasok. Anyare kaya dun? Hayy! Tinawagan ko na din siya pero out of reach. Haizzt! Ano ba yan?!
Clyde, what happened to you? Nag-aalala na ako sa'yo! :(
*knock knock knock!*
"Who's that?" Ako
"Kate, someone wants to talk to you on the phone." Ah si kuya lang pala. Phone? Kanino namang phone? At sino naman 'yun?
"Okay po. Come in."
"It's locked, tss." Ay kaloka. Naka-lock pala.
"Okay. 'Eto na po. Wait lang." 'Dahan-dahan.
*door opens*
"Who?" Ako. Pagkabukas ko ng pinto.
Sino ba 'yun? Eh pwede namang sa'kin siya tumawag hindi sa cellphone ni Kuya! Duh!
Teka... Wala namang hawak si Kuya na cellphone ah! Pinaglololoko ba ako neto?
Kumunot ang noo ko.
"Me", Whut?!
" Kuya, pinaglololoko mo ba ako? Sabi mo merong gustong kumausap sa'kin sa phone tapos sasabihin mong ikaw ang kakausap sa'kin? " pagtataray ko sa Kuya ko.
"Haha! That's only a joke Kate..." Kuya, nakakainis ha?! Ipinagsasabay niya ang init ng ulo ko dahil sa 'Di pagpaparamdam ng gagong ungak na 'yun!
"Tsk! Ano po bang sasabihin mo Kuya? Para namang walang kwenta. Tss." I sarcastically said.
"It makes sense and it's serious Kate. But first, let me in." Ayun pinapasok ko muna siya at ni lock ang pinto. Para namang hindi important 'tong sasabihin niya. Namomroblem na nga ako Kay Clyde eh baka poproblemahin ko din ang problema nito. Tsk!
Dumiretso na ako sa bed ko at umupo. Sj Kuya naman nanatiling nakatayo at nakaharap sa'kin. Naka-cross arms PA. ABA! Malaki ba masyado 'tong problema na 'to?
Tinaasan ko naman siya ng kilay, waiting for him to tell something 'serious'.
"We're getting married."
Ahh...
Wait...
Ang bilis yata.
Teka nga.
"WHAT THE HECK KUYA!!?? BAKIT ANG BILIS NAMAN YATA?! SIGURO MAY GINAWA KANG KALOKOHAN ANO??!!!"
Bulyaw ko. Sa sobrang lakas ng sigaw ko napahawak na si Kuya sa kaniyang tainga.
"The hell Leanne!" Wow ha?! Leanne naman ngayon? Kanina Kate? Tapos Leanne? Nakuu! Magkakalagnat na yata ako neto! Anong susunod? Lee?!
"What! Anong GINAWA mo Kuya?! Lagot ka!" Sabi ko tapos itinaas ko pa ang isang daliri ko para sa 'lagot-ka'.
Tinitigan ko siya ng mariin pero si Kuya ayun. Napapatawa na. Hala! Anong nangyare? Bakit parang nasaniban siya?! Omegesh!
BINABASA MO ANG
Together Always Forever
Teen FictionCan a woman could fall in love again if someone's already break her heart? Is there's a possibility that she can make everything alright when she would go back where she truly lived?