Prologue

42 2 5
                                    


Prologue:


There's no way I'm in love with that stupid guy! I refuse to accept.

Ilang minuto nang nakikipag-debate si Lauren sa sarili habang nakatitig sa binata na nakasandal sa bintana ng sasakyan at mahimbing na natutulog. Hindi mawala sa isip niya ang mga sinabi nito kagabi. Nagseselos daw siya. Gusto niyang tumawa ng malakas sa sinabi nito. Paano naman siya magseselos kung hindi naman niya ito type? Nagpapanggap lang silang dalawa. Imposible.

Habang nakatingin sa natutulog na binata ay hindi niya maiwasang mapatitig sa mukha nito, sa mahaba nitong pilik mata, matangos na ilong at mga labing bahagya pang naka-awang. Hindi namalayan ng dalaga na kusa siyang napalunok siya habang nakatitig sa mukha nito. Maaari nga kayang may gusto na nga talaga siya sa mokong na ito? Yes, she respect him, admire 'some' of his qualities...and yeah, she admit he's 'kinda' good looking. But there's a big difference between love and attraction, right?

Lauren spent her whole life being in love with her bestfriend that she doesn't know how to love anybody else...Hindi siya sigurado sa nararamdaman niya. Ang alam lang niya ay masaya siya kapag kasama niya ito, oo na, aaminin niya na medyo naiinis siya kapag may kasama itong iba. Pero hindi pa rin iyon sapat na basehan para sabihin na may gusto na nga siya rito, 'di ba? 'Di ba?

Suddenly, Alex open his eyes and the green orbs immediately locked with the brown one. The brunette almost jump back in surprise with her heart hammering inside her chest. The sight of his beautiful eyes makes her heart thump like crazy...she's too familiar with this kind of feelings.

Alex blink multiple times but smile when he realize that it's Lauren. "Hi," he said in his raspy morning voice.

"Shit," was all Lauren manage to say. She's doomed.

ExperimentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon