Phần 2 (38-49)

1K 36 2
                                    

☆, đệ 38 chương

Trời vừa tờ mờ sáng, Lương Phong liền nghe thấy được một cỗ quen thuộc Ngải Thảo vị nhi. Bất quá cùng dĩ vãng trải qua mài, bỏ thêm phụ liệu ngải hương bất đồng, này càng như là trực tiếp châm Ngải Thảo tản mát ra hun khói hương vị.

Hắn ho nhẹ hai tiếng, phiên thân ngồi dậy.

"Chủ công, huân đến ngươi sao?" Giống như bình thường, dịch duyên bưng nhất trản ấm áp vừa phải trà thang đi tới, đệ tại Lương Phong trên tay.

Uống một ngụm nước ấm nhuận nhuận hầu, Lương Phong mới hỏi nói: "Sự như thế nào? Có người tại thiêu Ngải Thảo?"

"Ân, hôm nay là dục lan tiết. Lục Trúc nói muốn đem phòng giác đều huân huân, loại trừ Ngũ Độc."

"Dục lan tiết" ? Lương Phong sửng sốt một chút, này mới phản ứng lại đây. Đúng rồi, hôm nay nhưng là năm tháng ngũ. Ở thời đại này, năm tháng bị coi là ác nguyệt, năm ngày thì là ác ngày, cho nên ngày này thành thục xưng hô cũng không phải "Đoan ngọ", mà là "Dục lan tiết" hoặc là "Trọng ngũ" . Cần dùng phong lan canh tắm rửa, huân Ngải Thảo, loại trừ Ngũ Độc.

Như là nghe được trong nhà động tĩnh, Lục Trúc bước nhanh đi đến, nói: "Lang quân, nhưng là muốn đứng dậy ? Vừa mới triều vũ tỷ tỷ đến qua, nói tiểu lang quân đã tỉnh, tại chính đường hậu đâu."

Nghỉ lễ tự nhiên muốn ăn cả nhà cùng nhau ăn thời tiết thực vật, bởi vậy tiểu gia hỏa cũng sáng sớm canh giữ ở chính đường. Lương Phong nhưng không có lý do cự tuyệt, này còn là hắn đi đến thế giới này sau, lần đầu có nhàn hạ thoải mái nghỉ lễ đâu.

Xem xem bên ngoài thời gian, Lương Phong cười đánh cờ duyên nói: "Hôm nay chỉ dùng thao luyện nửa ngày, buổi chiều cấp những binh sĩ phóng giả đi, nhượng bọn họ cũng cùng thân nhân đoàn tụ, huân ngải tắm rửa."

Nghỉ lễ bánh ú là không thể phát, hiện tại cây kê cùng gạo nếp đều là hiếm lạ vật, liền tính là hắn cũng cung không nổi chỉnh trang người ăn một bữa bánh ú. Có lẽ nên cùng phòng bếp nói một tiếng, cấp vài cái quản sự tượng đầu nhóm phát chút quà tặng trong ngày lễ?

Dịch duyên môi khẽ nhúc nhích, muốn nói lại thôi. Cuối cùng vẫn là không có gì đều chưa nói, hành lễ về sau liền ra ngoài thao luyện đi. Lương Phong tắc hảo hảo rửa mặt chải đầu một phen, đứng dậy đi trước chính đường. Lương Vinh đã ngoan ngoãn đợi tại chỗ đó, mặc một thân phấn nộn nộn quần áo, hiển lộ càng khả ái.

"A phụ." Nhìn tới phụ thân, Lương Vinh lập tức thấu đi lên.

Lương Phong hảo tâm tình dắt hắn tiểu thủ, hướng nội đường đi: "Vinh nhi biết hôm nay đều muốn làm những gì sao?"

"Biết ! Muốn dục lan canh, ăn giác thử, còn muốn mang ích binh tăng." Lương Vinh đen lúng liếng ánh mắt chợt lóe chợt lóe, tràn đầy chờ đợi.

"Kia Vinh nhi bồi vi phụ cùng nhau ăn giác thử khả hảo?" Lương Phong cười hỏi.

"Hảo !"

Giác thử tự nhiên chính là bánh ú. Bất quá này niên đại bánh ú không toàn là gạo nếp bao , còn là Hoàng Anh chanh thử mễ tống, bên trong hãm liêu cũng không phải đường trắng mứt táo, mà là lộc nhục cùng hạt dẻ, còn có một loại gọi là ích trí nhân trung dược trái cây, cùng nam phương nhục tống có chút tương tự, phong vị độc đáo.

Trâm anh vấn đỉnh - Ô Kiểm Đại TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ