Phần 4 (79-108)

1.3K 24 4
                                    

☆, đệ 79 chương

"Giáo chi a, ngươi đến quý phủ thời gian cũng không ngắn . Phòng thu chi xử lý gọn gàng ngăn nắp, dự toán cũng làm rất tốt, thật vất vả ." Ngồi ngay ngắn tại án thư sau, Lương Phong mỉm cười khen nói.

"Không, không vất vả. Lang chủ đãi ta thật dầy, điểm ấy việc không tính cái gì !" Chu khám kích động đáp.

Này cũng là trong lòng hắn nói. Đến lương phủ hơn nửa năm, bốn mùa xiêm y, thời tiết tặng, nguyệt chi bổng mễ giống nhau không thiếu. Tịch tế về sau trả cho hắn phát một vạn tiền, ngũ thất quyên cùng hai mươi cân mã nhục. Đến khi hai tay trống trơn, non nửa năm sau liền có như thế thân gia, đừng nói là nuôi sống chính mình, cưới vợ thành hôn đều đủ. Có thể nào không để chu phòng thu chi mang ơn?

Nhìn chu khám kia vô cùng cảm kích thần tình, Lương Phong cười nói: "Giáo chi nói như thế, ta an tâm. Chỉ là năm sau đồng ruộng tăng vọt, nhân đinh cũng hơn mấy lần, không biết giáo khả năng hay không bận rộn đến mức lại đây?"

Lời này xuất khẩu, chu khám rõ rệt do dự một chút. Bây giờ hắn mỗi ngày đều bận rộn chân không chạm đất, ra khố nhập khố muốn cẩn thận cùng a Lương thẩm tra, phát binh muốn tính toán lương thảo, thu binh muốn kiểm kê chiến lợi, còn muốn tự mình chạy biến lương trong phủ ngoại, đo đạc đồng ruộng, hạch ra cần mầm mống số lượng, tương lai lương thực sản lượng, lại kết hợp báo đi lên đinh khẩu tính toán lương phủ tương lai mấy tháng chi tiêu. Sự tình lại nhiều lại tạp, thật sự nhượng người phí không thiếu tâm lực. Bây giờ nghe Lương Phong nói còn muốn khuếch trương, trong lòng không khỏi cũng đánh cổ.

Qua hảo nửa buổi, hắn mới ấp úng nói: "Hoặc là đẳng tử nhạc đến đây, phân hắn một ít?"

Đây là nói cái kia phái người đi thỉnh Lưu Huy cao đồ. Bởi vì người tại Thanh Châu, đến hiện tại còn không lại đây.

Lương Phong than nhẹ một tiếng: "Bây giờ Lạc Dương đại chiến, đường khó đi, Lý tiên sinh nói không tốt lúc nào mới có thể đến. Hơn nữa đến đây về sau, hắn cũng muốn phụ trách trong quân sa bàn, quý phủ sự vụ phỏng chừng vô hạ hỏi đến."

Từ sơn tây đến Sơn Đông gần một ngàn km đâu, thời đại này đi qua lại, tiêu phí hai ba tháng cũng không kỳ quái, càng miễn bàn gặp gỡ thảm hoạ chiến tranh. Lương Phong có kiên nhẫn đợi một vị toán học đại gia nhập thất đệ tử, thế nhưng quý phủ này đó sống, quả thật kéo không được.

"Kia... Ta đây thử xem, từ trong nhà gọi những người?" Chu khám ngữ khí đều không quá xác định. Nói lời thật, nếu là trong nhà này đó đường huynh từ đệ nhóm nguyện ý ra ngoài, sợ rằng sớm đã cùng hắn đến Tịnh Châu . Này đó nóng vội tại đấu thực gia hỏa, thật không nhất định nguyện ý đến lương phủ nhậm chức. Chớ nói Tịnh Châu còn tại loạn, liền tính không loạn, lang chủ trên mình vô quan, lại như thế nào khả năng nhượng bọn họ động tâm.

Lương Phong lại lắc đầu cười nói: "Chỉ là tìm chút có thể giúp đỡ bận rộn , không cần xá cận cầu viễn? Ta ngược lại là có biện pháp. Hiện nay trang thượng người nhiều hơn không ít, trong đó vài mươi tuổi hài đồng thiếu nói cũng có hai trăm người, không bằng từ giữa chọn lựa một ít, truyền thụ sổ tính. Như có thông minh lanh lợi , liền tuyển ra đảm đương ngươi phụ tá, bồi dưỡng một năm rưỡi tái, chân kham trợ lực ."

Trâm anh vấn đỉnh - Ô Kiểm Đại TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ