Đệ 205 chương dân tâm
Trời vừa tờ mờ sáng, Tấn Dương thành cửa thành liền chậm rãi mở. Một đội khôi giáp rõ ràng binh sĩ, vây quanh quan lại cưỡi ngưu xe, hướng về ngoài thành chạy tới. Chỉ thấy dưới thành đáp khởi thảo bằng trung, rậm rạp chen đầy người, đây là hôm qua vừa mới lao tới Tấn Dương, chờ đợi vào thành lưu dân.
Hơn mười cao án đồng thời bãi đi ra, thân thanh y quan lại cầm bút, không được tự nhiên ngồi ở cao đắng bên trên, lần lượt thẩm tra, đăng ký lưu dân nguyên thủy hộ tịch, tại xác nhận đối phương thân phận không có lầm về sau, phát hạ thẻ gỗ, làm vào thành ngụ lại bằng chứng.
Như vậy chậm rãi xử lý phương thức, có ai từng gặp qua? Lưu dân vây thành, nhưng là đủ để lay động châu trị nguy hiểm tình huống. Hảo điểm bất quá mở kho cứu tế, xấu điểm, sợ là muốn phái binh xua đuổi, nhượng bọn họ rời xa nhà mình thành trì.
Nhưng là Tấn Dương toàn không giống nhau. Này đại thành đang tại thu dụng, dàn xếp này đó lưu dân, cấp bọn họ tân thân phận, nhượng bọn họ có thể tại đây thành bên trong ngụ lại an cư. Chỉ là này niệm tưởng, liền đủ để cho này đó không đầu ruồi bọ tựa như sơn dã thôn phu an tĩnh lại, ngủ ở này bằng trong phòng, đi đến này đội ngũ bên trong, thành thành thật thật từ này đó quan lão gia trong tay lấy ra thẻ gỗ, lại bị người đưa vào trong thành.
Này tòa thành, là có thượng thiên phù hộ, có Phật tử tọa trấn. Chỉ cần vào thành, quan gia liền sẽ phân công ruộng đất (tình thế), y bệnh tránh dịch, còn có kia đằng đằng sát khí binh sĩ bang bọn họ ngăn địch, nhượng bọn họ có thể an ở tại này tòa cực lớn thành trì bên trong. Có bao nhiêu năm, Tịnh Châu chưa từng xuất hiện như vậy tình hình ? Một rốt cuộc chịu đem bọn họ đương người, dốc lòng chăm sóc cha mẹ chi quan !
Đối với này đó chưa từ tặc, chỉ nghĩ an cư lưu dân mà nói, này liền là tốt nhất nơi đi. Bởi vậy chỉ là ngắn ngủi mấy ngày, ngoài thành liền tụ tập mấy trăm người, còn có càng nhiều người cùng gia mang khẩu chuẩn bị hướng Tấn Dương tìm nơi nương tựa. May mà đăng ký tạo sách là ban đầu Thượng Đảng quan lại, không hề thiếu thu dụng lưu dân kinh nghiệm, bằng không sợ là lại lão luyện châu phủ quan lại, cũng muốn đối với này đám đông bó tay hết cách.
Tiến vào thành bên trong về sau, lại là nhất phái bận rộn cảnh tượng. Biến mất hồi lâu tịnh phố sứ giả lần nữa đi lên đầu đường, đầu đội lương khăn, thân xuyên ma bào, dọc theo đường phố thanh lý bụi gai cỏ dại, còn có này đó phơi thây đầu đường hài cốt. Mỗi khi quét tịnh một chỗ về sau, sẽ có người vẩy nước vôi, tiêu độc tránh dịch. Này đó thi hài tạp vật, thì sẽ thống nhất lôi ra ngoài thành, đốt cháy vùi lấp, tránh cho hết thảy khả năng xuất hiện dịch bệnh.
Y giả thì tại an trí lưu dân láng giềng bận rộn, cách ly bệnh hoạn, thi dược cứu trị. Thành bên trong bệnh viện cũng mở trương, mỗi mười ngày liền chữa bệnh từ thiện một lần, chuyên vi cứu trị nghèo khổ.
Bởi vì thành bên trong yên ổn, tây thị cũng dần dần có khai trương cửa hàng. Còn có thương nhân tính toán thừa dịp này cơ hội, đi một chuyến Thượng Đảng, mang chút hàng hóa trở về. Chỉ cần thông thương lộ, Tấn Dương liền không lại là nước lặng một cái đầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trâm anh vấn đỉnh - Ô Kiểm Đại Tiếu
RandomVăn án Nhân công hi sinh vì nhiệm vụ, Lương Phong lương đại thiếu không hiểu ra sao xuyên đến Tây Tấn, cái kia thượng thừa tam quốc loạn thế, hạ khải Ngũ Hồ mười sáu quốc đoản mệnh vương triều. Vây ở mỹ mạo ma ốm thể xác trung, là dựa vào mặt ăn cơm...