chapter 4

21 2 43
                                    

May isang reader na nagsabi sakin na may wrong spelling ako. Iknow her. Kaya ito lang ang masasabi ko.

Sa ibang readers na nagsasabing malimali ito. Wag kayong mag alala. Pag natapos ko ang buong story ieedit ko naman sya. At habol din ako sa oras kaya ganon

Thank you sa reader na nagsabi sa akin tungkol dito!

Mwah mwah!
_____________________________________________

"Okay! We will..... Chuchuchuchu"nag simula nang magsalita ang teacher na ito at nag susulat sulat sa blackboard tapos tinuturo ang sinulat ny sa blackboard gamit ang chalk. Ang stupid nga eh. Sinulat mo para makita namin tapos ituturo pa. Naman!

Dahil walang kwenta ang tinuturo nya eh sumilip nalang ako sa bintana bang nakasandal ang ulo ko sa salamin.

Hindi ko talaga alam kung anong balak ng principal ng school na ito kung gusto nyang gawing gubat ang paaralan nya dahil sa sobrang daming puno, damo, at bulaklak dito. Napa buntong hininga nalang ako.

Inilibot ko lang ang paningin sa labas. Maganda din naman. Nature style lang siguro ang gusto non dahil na kakarelax nga naman. Para nga naman refreshing.

Tiniting nan ko lang ang garden ng may nakita akong parang may gumagalaw sa ilalim ng puno. Oh My God! Ano yun!

Napa ayos tuloy ako ng upo dahil nacurious ako baka hindi maganda ang nang yayari doon.

"Sino kaya yun?"bulong ko sa sarili ko. Ng sinabi ko yun eh biglang nakita ko ang isang babae.

Napa kunot nalang ang noo ko ng makita ang babae. Sya yung babaeng nag tanong sa akin kagabi at kasama ni Justinian.

Maya maya lang eh may naaninag akong kamay na nakaturo doon sa babae. What the?

Dahan dahang lumapit ang taong yun sa babae kaya naman eh nakita ko ang muka nya.

It's Justinian! What is he doing? Wala ba syang klase ngayon? Pero imposibldahil may nakabalot na makapal na scarf sa leeg nya. Did he just cut class? Yung babae naman eh naka sumbrelo na malaki para siguro eh hindi sya makilala.

"Hoy Camilla baka matawag ka ni mam"kalabit ng katabi ko. Napa taas naman ang kilay ko.

"Oh fck you... Don't touch me you scarry creature"sabi ko sabay pagbag ng braso ko.

Napa taas lalo ang kilay ko ng irapan ako. Ay wow. Ang pangit na nga nya umirap irap pa sya. Kung papangitan ang gusto nya eh matagal na syang panalo.

"Hoy bruha ka. Wag mo akong mairap irapan jaan kung ayaw mong tusukin yang mata mo gamit ang tinidor."sabi ko habang dinuduro sya gamit ang fiber castle kong pen.

Hindi na sya sumagot kundi eh humarap nalang sa unahan at nakinig kay ma'am.

Hinarap ko ulit ang salamin at nanlaki ang mata ko ng makitang biglang lumuhod yung babae sa harap ni Justinian.

Pulang pula na ang muka nito dahil gawa ng kakaiyak.

Napa tingin naman ako kay Justinian ng itinaas nya ang kamay nya. Siguro eh nag eexplane sya doon sa babae.

Umiling iling pa yung babae habang nangangasim ang muka dahil pinipigilan nyang umiyak.

Ng ibinaba ni Justinian ang kamay nya eh biglang nanlaki ang mata nung babae.

Umiling iling yung babae at niyakap ang binti ni Justinian, pero itong si Justinian eh nag papapadyak kaya naman napa bitaw ang babae at napa subsob sa sahig.

Tumalikod na sya doon sa babae. Yung babae naman eh iyak lang ng iyak doon. Nag simula nang maglakad si Justinian pero hindi ko parin inaalis ang tingin ko sa kanya.

Si Freak At Si Ako [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon