chapter 6

14 1 20
                                    

"Get is side the house!" Sigaw ni mommy. "Yaya! Yaya! Yaya!" Agad namang may lumapit sa aming katulong.

"Kunin nyo ang mga gamit nila sa school!" Agad naman nyang sinunod yun.

"Manong! I want you to get the cctv copy! Now!"sigaw ni mommy. "Manang! Lahat ng gadgets nila ilagay sa trash bag! Itago nyo yun sa office ni Kristofferson! Ngayun din!"

"Ma!"tutol nila kuya. Agad naman silang binigyan ng nanlilisik na mata ni mommy.

"Ma! Ba--"Luigi was cut by a hard slap. Hinimas himas yun ni Luigi habang nakatingin kay mom

"Ma! We can talk--"mom cut off kuya.

"Don't make ma shout John! "Sigaw ni mommy habang dinuduro si kuya sa noo.

"I said get in side the house!" Sigaw nya habang tinuturo ang pinto. Agad namang sumunod sila kuya at hindi na nila kami binagsakan ng tingin.

I looked at mom. I bit my lip when i saw her giving me mad looks.

"You too Camilla. Get in side."pag kasabi nya non eh agad nyang kinuha ang phone nya at lumayo sa akin.

Napa kapit ako sa damit ko. Natatakot ako kay mommy..

Pumasok na ako sa loob at naabutan kong naka upo sila kuya sa sofa. Hindi sila magkatabi.

Nakaka kilabot ang aurang ipinapakita nila.

They where looking each other like they're ready to kill one other.

I looked at Luigi. He was so different. Hindi na sya mukang masiyahing tao. He looks like a demon now.

Napatingin sa akin si Luigi. Doon ko lang nakitang may dugo ang labi nya. I bit my lip.

Did kuya punched him?

"Oy nine! Pakopya mamaya ng assignment ah!" I heard kuya seven. Damn. Maabutan pa nila ito. Hindi ba dapat kanina pa sila umalis? Damn it!

"You crazy little seven! Dapat ginawa mo yun kagabi! Pinag puyatan ko kaya yun!" It was kuya nine.

"Ala! Ang daya!"maktol ni seven.

"Anong madaya don? Ikaw kaya kuya ko stupid"

"Oy! Wag mo ako mastupid stupid nine! Kuya mo parin ako!"

"Umagang umaga nag babangayan kayo!" It was eight.

"Eh kasi yung kambal mo napaka damot!"

"Ha? Sinong kambal? Diba kambal din kita?" I heard nine laugh.

Anong oras ba ang pasukan nila? Damn it! Ayokong maabutan pa nila to!

Napa pigtas nalang ako ng bumukas ang pinto sa likod ko.

"Camilla. Umupo ka sa sofa" sabi ni mommy.

Umupo naman ako sa gitnang sofa. Hindi ko alam ang ikikilos ko dahil pakiramdam ko eh mamamatay ako dahil sa mga titig ng kambal ko.

Naka upo land ako dito habang ang likod ko eh hindi maka relax dahil hindi ko gusto kung paano sila mag titigan.

"Hahaha! Ang tamad mo naman kasi kuya eh!"-nine

"Ganon talaga! Kuya ak--"

"Boys! Tahimik!"sigaw ni mommy. Agad naman silang napatahimik. Nasa second floor pa sila kaya hindi pa nila kami nakikita. At sana hindina sila bumaba

"Ayan tuloy napagalitan ka"- nine

"Boys nga diba? Ibigsabihin damay ka."

"Hahaha. Bakit nine nababakl--"eight was cut. Dahil nasa hagdanan na sya at nakita nya kami. Napatungo nalang ako.

Si Freak At Si Ako [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon