chapter 6: hell days begin...

34 3 0
                                    

Clarisse's POV

"GOODMORNING!!!" masaya kong bati

"o ate, ba't ang saya saya mo?" nagtatakang tanong ni baby sister Sabina

"e kasi balita sa school na dun daw mag-aaral si Cholo." excited ko pang sabi

"and take note, same course kami at classmate ko pa siya." dagdag ko pa

"oh really?" naiinis niyang tanong

"yeah... bakit parang hindi ka natutuwa?"

"e pano ba naman kasi ate? bumalik na naman ang asungot sa buhay ko." ASUNGOT??? kung alam mo lang Sabina

"bakit ayaw mo sa kanya?"

"ate, mga pa lang tayo nayayabangan na ko sa kanya noh. kulang na lang magkaroon lagi hipo-hipo kapag nakikita mo siya."

"ang hangin kaya niya!" dagdag pa niya

"aba basta! masayang-masaya ako dahil araw-araw ko nang makakasama ang Cholo my labs ko!"

"bahala ka nga diyan ate." sabi niya tapos sumubo ng pagkain niya

Sabina's POV

NAKAKAINIS NAMAN OH!!! BALIK HELL DAYS NA NAMAN AKO!!!

bakit ba ang hilig na lang niyang laging inisin ang bawat araw ko?

sana hindi na lang siya bumalik! mas magiging masaya pa siguro ako eh!

eh ang kaso naisipan pa niyang bumalik! naman oh!

six years akong natahimik. and after that, parang binagsakan ako ng langit at lupa! kasi naman noh, ikaw kaya makita mo uli ang mortal enemy ng buhay mo hindi ka maiinis?

tapos siya pa ang first love ni ate! argh! grabe ah! and to think na lagi ko na naman siyang makikita sa school...

naman oh! okay na sana kung sa may village lang eh... eh ang kaso, sa SCHOOL??? sa school kung saan dun ako masaya?

BWISET TALAGA SIYA SA BUHAY KO!!! ARGH!!!

Cholo's POV

papunta kami ngayon sa school nila pinsan. super excited ako ngayon, dahil araw-araw ko na ding makakasama ang aking babes na si Sabina.

actually, nung sembreak pa ko nagenroll dito. dito ko kasi naisipang mag-ara dahil kay Sabina babes.

gusto ko kasing maging close kaming dalawa. gagawin ko ang lahat mapansin lang niya ko.

e kaso sina Lorenz at Clarisse panggulo!

sina Sabina at Lorenz kasi ang magkaklase. 4th year high school silang pareho. habang kami naman ni Clarisse ang magkaklase. ewan ko ba dito kung bakit HRM ang kinuha ng babaeng 'to.

"CHOLO!!!" si Clarisse. ang mahal ako pero hindi ko mahal.

"bes!" si Sabina habang papalapit sa amin.

"excited ka na bang maging classmate mo ko?" si Clarisse.

"HINDI!!!" diin ko

"bakit naman hindi?"

"kasi ikaw ang makakasama ko."

"HOY CHOLO! grabe ka na ah! gusto mo sapakin na kita?" si Sabina na naiinis

"oo nga naman pinsan. pwedeng maging mabait ka naman kay Clarisse kahit dito lang sa school." si Lorenz

napaisip ko kung pagbibigyan ko ba ito, magiging mabait ba sa akin si Sabina?

"sige papayag ako pero sa isang kundisyon."

"ANO???" sabay sabay silang tatlo

"papayag lang ako kung...

ikaw pa rin(try ko lang) (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon