Chapter 10

353 8 0
                                    

Chapter 10

Ryan's POV

Hindi ako mapakali, Jasper still have his feelings towards maeve, it's not a good thing! I know he can do worst than last time, lalo na ngayon iniisip nyang wala na kami ni maeve. I can't act like I don't love maeve anymore! Lalo na in front of that fcvking bastard.

Sa sobrang frustration ko, nasuntok ko nanaman yung pader, pero once lang. "UGHHHH!" Ginulo ko yung buhok ko

Bumukas ang pinto at nakita ko si yanna at magkasalubong ang kanyang kilay. "my gosh alexander! Hindi paba  sapat sayo ang isang sugatang kamao? Stop it!"

Tinuro ko siya "you don't understand my feelings right now!" Bakas sa boses ko ang galit, I'm not mad at her, I'm mad at myself! Because I can't protect my own girl!

"My gosh! Stop over reacting hindi naman siguro hahayaan ni maeve yung iniisip mo!" Hinawakan nya yung kabilang kamay ko at tiningnan kung may sugat, wala naman yung sugat kaya binitawan din niya agad ng padabog.

Yeah, i know that. It's jasper I don't trust not maeve!

"I know! But how about jasper?! You don't know what a person is capable of when he or she is inlove!" Sinuklay ko ang buhok ko gamit ang kamay ko tska umupo sa gilid ng kama, tiningala ko si yanna nannaka cross arms sa harap ko.

"Kung mahal niya si maeve hindi niya sasaktan yun! Stop acting like maeve is a glass that anytime she immediately breaks without you!" Tinuro niya ako tskaTinalikuran niya ako at tska binagsak ng malakas ang pinto.

I don't know why she's angry or mad! Dahil ba nabubulabog ko ang pagpapahinga niya dhil sa suntok ko sa pader?! I'm sorry okay?!

Am i over reacting? No! I'm just being protective!

Jasper's POV

"I'm sorry but I can't accept your feelings" it was 3 years ago, nung sinabi sakin ni maeve yung mga salitang nakapagpaguho ng mundo ko. Yeah I was madly inlove with her, but unfortunately she loves ryan! Fcvking ryan montenegro!!!

Nung nabasa ko sa article na single daw si ryan, I don't believe it. I know ryan can't break up with maeve , alam ko agad na tinatago lang niya si maeve sa media at fans.

I used it as an asset, nagpanggap ako na naniniwalang wala na sila. Why? I love seeing ryan pissed off, naiinis ako kay ryan dahil tinatago niya si maeve. Kaylangan kong makuha yung dapat sakin, si maeve yun.

After 3 months

Nag decide sila na mag cafe+ muna, tapos na kasi yung ojt namin sa cortez inc. naka 3 months na kami at nakumpleto na namin yung working hours, dito daw muna kami tumambay. Tumabi ako sa kaliwang side ni maeve at sa kanang side naman si andrew.

"Ryan is on his way na daw, dito daw siya didiretso kakatapos lang ng photoshoot nila for sdtg" ani ni maeve habang nagtytype sa phone niya.

See? she can't deny it! She even can't hide it well!

"Oh? Nagtetext padin kayo?" Nilingon ko siya at halata sa mukha niya ang gulat dahil sa tanong ko.

"Uhm, yeah? We- we're still friends padin naman noh kaba!" She fake a laugh. What's with those shuttered lips and voice baby?

"Diba, naka break sila? Kasi kakatapos lang ng g2b?"

Bilang may umupo sa harap namin ni maeve naka black nike cup na lalaki at naka shades. "Yes kakatapos lang namin. Naka 3 months break ako ngayon, bago ang shoot ng sdtg"

It's ryan, kahit nakashades siya kitang kita ko ang matatalim niyang tingin sakin at kung paano niya inilingan si maeve.

"I guess we deserve a vacation! Unwind tayo! Tutal pareparehas tayong tapos sa mga projects and errands natin" suwestyon ni sherwin habang kumakain ng cheescake

Take Me back [Fin.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon