ED'S POV
Kasulukuyan kong hinahabol ang culprit na nakatakas sa kulungan ng Central. Damn. Bat ba naman kasi hindi na lang sila ang humabol dito. Nagbabakasyon ang tao eh. Sino ba naman tong kupal na to ha?? Maupakan ko nga.
Naks naman. Ang bilis nyang gumalaw. At dahil dyan medyo naiinis nako. Fuck. Kanina pa to.
Hoy!! Kanina kapa takbo ng takbo ah. Ugh!! And so I reach the ground colliding to each other na gumawa ng isang malaking harang na gawa sa bato. That makes the help of Alchemy.
Pero ang ikinagulat ko ay bigla na lang niya itong nasira.
What the?! Ganun niya lang nasira yun. Hmm. Well, matagal tagal na rin since nakipaglaban. Sambit ko na lang.
Sabay ko itong ginawa. Gumawa akong mas matibay na harang na tumatantsang 50ft ang taas. Iwinasiwas ko ang aking blade sa lalaking kupal na kanina pa ako pinapagod sa katatakbo.
Hindi ko na ikinagulat kung naiwasan nya ito. Kaya sa pagkakataong yun pinuntirya ko sa kanyang tyan ang blade na hawak ko. At nagtagumpay nga akong gawin yun.
Ugh. Daing nya. Not bad for a female alchemist. Hanggang sa napasuka na lang sya ng dugo.
Ngunit hindi dito nagtapos, agad kong inilabas ang baril na kanina lang na nasa bewang. Pinagbabaril ko ang kupal na to hanggang sa mawalan na ng hininga.
Psh. Not bad for a female aochemist. Panggagaya ko sa kanya. Pwe. Sumilay naman sa aking mga labi ang nakakalokong ngisi. Bubunutin ko na sana ulit ang blade ng may pumigil sakin.
Miss Elrics, you were order to chase the culprit not to kill him. Saad niya na may seryosong boses.
Aba. Ako pa ang pinagsabihan neto. Eh kung tadtadin ko kaya sya. Teka , Hindi pamilyar ang boses nato.
Aba at sino ka naman para pagsabihan ako ha.?? Sabay pameywang. Naku naku . Nakakainis lalo ng ngumisi sya. Teng ene. Mas gusto ko ulit pumatay.
Lieutenant Roy Chao, now Miss Elrics the President wish to see you. Follow me. At tuluyan na nga akong sumunod kay Roy.
BINABASA MO ANG
The MetalHand Alchemist
Aksi"Hey! Come on. I miss you" The voice which she longs for a hundred years. In the world where alchemy exist. A world which human beings depend on. Unti unti nating subaybayan ang pagbuklat ng katotohanan sa kanyang buhay. Edrian Skyler Elrics, the Me...