Maaga nagising ang barkada dahil pupuntahan pa nila ang relatives ni Nica. :)
Nica: Ate! Dun nalang tayo kumain sa bahay namin. Mag take-out nalang po tayo ng food from Jollibee.
Kath: Sige! Mag-ayos na tayo para maka-alis na tayo.
After 1 hour of preparation.... Umalis na sila at pumunta sa Jollibee malapit sa Kalibo Cathedral church.
Diego: Guys! Ano order niyo?
Nica: Ummm. Pancake, cheeseburger, fries and large iced tea akin, kuya. :D
Julz: Ako din. :)
Kath: Me three!
DJ: Ako din tol!
Nica: Gaya-gaya kayo ah! Walang sariling originality. :)
(yung sinabi ni Nica na walang originality.... Sinabi yan ng tito ko. Hahaha. Wala lang. Naki-epal si Ms.Author. :P)
Diego: Okay! Umm, Nica anu ung sa lola at tita mo?
Nica: Pareho nalang din nung order natin. :D Thank you. :)
Diego: Sure thing. :)
Pagkatapos ni Diego umorder. Umalis na sila para sorpresahin ang tiya at lola ni Nica.
Nica: Tao po! Tao po!
DJ: Jollibee delivery po!
Tita: Huh?! with gulat effect pa yan. Lol. Nicole?!
Nica: Yes tita. Nicole here with my friends. We brought breakfast for all of us. :)
Tita: Wow. Oh, pasok na kayo. :)
Nica: Hmmm. Maybe its about time to tell you why I'm with the popular celebrities from Abs-Cbn. Auntie, Grandma, they are Kathryn, Julia, Daniel and Diego. They're my co-star in Growing Up t.v show every Sunday under the management of Abs-Cbn.
Tita: Wow! What a great blessing from God.
Nica: Yeah! And because of that, I think we should eat our breakfast already. I'm already hungry. Please.
Tita: Okay, okay! Haha..
Habang kumakain sila, nagkkwentuhan sila. At hindi nila namalayan ang oras. It's almost 5:30 in the afternoon.
Nica: Hala! Tita! Mauna na po kami. Attend po kami ng Youth Fellowship eeh. Pagkatapos nun, balik nalang po kami dito. Dito po kami mag-dinner. Bili nalang po kayo ng food sa La Nena's. Eto po yung pambili. Thank you. :)
Tita: Naku! Kaya mo na ba sila harapin?! Si Don-Don?!
Nica: Oo naman po. Andyan naman po sila ate Kath eeh. Alam ko pagtatanggol nila ako mamaya. Love din nila ako tulad niyo eeh. :"> Diba ates and kuyas?!
Barkada: Oo naman. Baby sister ka ata namin. :)
Nica: Yahoo! Thank you ates and kuyas. Oh! Tara na! Alis na tayo. Tita, Lola alis na po kami. We'll be back for dinner. :)
Tita: Osige. Ingat kayo ha.
Barkada: Opo.
BINABASA MO ANG
Dream Come True
FanfictionThis is just a fan fiction. A story of a young lady who dreamed of being an actress. Will here dream came true? You just have to believe and trust in Him for everything.