Nagyaya si Kathryn sa barkada na mag-malling. At laging sa bahay ni Nica ang meeting place dahil siya ang bunso sa barkada. Pero nagtataka ang barkada kung bakit wala si Daniel.
Kath: Hi baby sis! Naka ready ka na ba?
Nica: Hindi pa eh. Kakagising ko lang po and kakabasa ko lang po ng text mo. Help mo po ako sa damit ko. Please..
Kath: Oo naman.. Tulungan kita. :)
Nica: Yey! Thank you ate.
Kath: Oh sis! Eto na suotin mo. Pink spag strap blouse, then shorts, ballet flats with a vintage necklace. Bilisan mo na maligo. At iccurl pa natin yung hair mo and mag mmake-up pa ikaw. :)
Nica: Okay ate.
After 30 minutes of taking a bath. Naka bihis na si Nica at naka make up na rin. Inaayos na ni Kath ang hair ni Nica. Nagtext na ang barkada kay Kath na nasa sala na daw sila. :) Kaya naman tinext ni Nica ang ate Julia niya na intayin lang sila ng kaunti dahil nag aayos pa sila. :)
Nica: Sorry kung nag hintay kayo. Hehe. Late po ako nagising eh.
Julz: Okay lang yan sis. Worth it naman ata ang pagiging late mo. Ang ganda mo kaya ngayon.
Nica: Syempre! Thanks to ate Kath! Siya ang nag make-over sa akin eeh. Buti nalang she's ahead of time kaya natulungan niya ako. :)
Kath: Syempre naman! Para san ba na naging kapatid mo ako. Late kasi dumating si ate Julia mo eeh. Yan tuloy. Yan ang nagawa ko sayo.
Nica: Ate naman! Syempre, thankful ako kasi nagkaroon ako ng dalawang ate at dalawang kuya na kasing bait ninyong apat.... Ayyy! Teka, bakit kulang tayo?! Bakit po wala si kuya Daniel?!
Diego: Kasi bunso... May aasikasuhin daw siya sa school ngayon. Pero susunod daw siya.
Nica: Okay. Tara na po! Alis na tayo.
Kath: Punta tayo MOA tapos shopping tayo.
Nica/Julz: Game!
Diego: Eeh! Lugi naman ako.. Wala akong kasama...
Nica: Edi kuya! Ikaw nalang muna magbitbit ng shopping bags namin.. Hehehe. Joke lang.
Diego: Hmmmm. Pwede rin! Pero yung sayo lang bibitbitin ko kasi sanay na sila ate Kath at Ate Julia mo sa pag shopping eeh. Kaya na nila yung shopping bags nila.
Nica: Hahaha! Okay.
Natapos na mag-shopping ang girls. At mag mmeryenda na sila ngayon sa Krispy Kreme, Crepes n Creams and Starbucks... Pero wala parin si Daniel.
Nica: Kuya Diego, papunta na po ba si kuya Daniel?
Diego: Hindi pa eh. Hindi pa daw kasi siya tapos sa school niya.
Nica: Ahh, okay po. Tara na! Punta na tayo sa Krispy Kreme.. Nagugutom na ako.. :)
Julz/Kath/Diego: Hahaha. Mukha nga!
Nica: So talaga kailangan sabay kayong tatlo?!
Barkada: Hahahahah!
Diego: Girls! Mauna na kayo sa Krispy Kreme. Mag c.r lang ako.
Nung lumayo na ang girls. Tinawagan na ni Diego si Daniel.
BINABASA MO ANG
Dream Come True
FanfictionThis is just a fan fiction. A story of a young lady who dreamed of being an actress. Will here dream came true? You just have to believe and trust in Him for everything.